Báo cảnh sát vì nhìn nhầm điện thoại nắp gập thành con dao

Một cô gái trẻ tại Nhật Bản tưởng rằng có người cầm dao hoặc một loại vũ khí có lưỡi đi trên đường ở ga tàu tại Sendai nên đã gọi cho cảnh sát vào khoảng 13h30 ngày 19/5 (giờ địa phương.

Theo Soranews24, sau khi nhận được cuộc gọi đó, hàng chục cảnh sát được điều đến gần ga tàu. Tuy nhiên, khi viết đơn trình báo, người phụ nữ và bạn đi cùng nói rằng đây là sự nhầm lẫn. Người đàn ông đó không mang dao, máy cắt hay vũ khí mà là đang cầm chiếc điện thoại nắp gập và cô ta đã nhìn nhầm do nhìn từ khoảng cách xa.

Điện thoại nắp gập có thể bị nhầm thành dao hoặc vũ khí nếu nhìn từ khoảng cách xa.
Điện thoại nắp gập có thể bị nhầm thành dao hoặc vũ khí nếu nhìn từ khoảng cách xa.

Để đảm bảo an toàn, cảnh sát đã tìm kiếm người đàn ông mà cô gái kia trình báo qua camera an ninh. Sau khi kiểm tra đồ đạc, nhóm cảnh sát và nhà ga xác nhận người đàn ông chỉ mang điện thoại nắp gập, không có vũ khí nguy hiểm và cô gái đã hiểu nhầm.

Theo tiết lộ, cô gái này vẫn là thiếu niên nên có thể chưa từng dùng điện thoại nắp gập. Điều này cộng với việc nhìn ở khoảng cách xa đã dẫn tới sự hiểu lầm này.

Vào những năm 2000, điện thoại nắp gập rất phổ biến nhưng khi smartphone ngày càng thịnh hành thì những thiết bị này không còn được ưa chuộng. Cùng với đó, sóng 3G đã bị KDDI, một trong những nhà mạng lớn tại Nhật tắt sóng tại vào đầu năm nay nên điện thoại nắp gập ngày càng hiếm xuất hiện.

Câu chuyện cô gái nhìn nhầm điện thoại nắp gập thành con dao và báo cảnh sát đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi nhớ lại thiết bị quen thuộc một thời. Một người dùng bình luận “Điện thoại nắp gập từng là một phần trong cuộc sống của chúng tôi, nhưng giờ đã trở thành công nghệ bị lãng quên".

Thứ Hai, 23/05/2022 10:36
31 👨 732
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ