Nhiều thiết bị của Apple sắp bị công ty bỏ rơi, sắp biến thành 'cục gạch'

Theo thông tin được tiết lộ, Apple sẽ đưa nhiều thiết bị của mình vào danh sách lỗi thời. Điều này có nghĩa là những thiết bị đó sẽ không còn được truy cập vào nhiều dịch vụ của công ty, bắt đầu từ tháng 5 tới đây.

Cụ thể, một số iPhone, iPad, Mac và Apple Watch cũng như Apple TV chạy iOS 11 - 11.2.6, macOS 10.13 - 13, watchOS 4-4.23, tvOS 11 - 11.2.6 sẽ bị chặn quyền truy cập vào các dịch vụ của Apple, ngoại trừ iCloud.

Apple sẽ gửi thông báo yêu cầu cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới nhất để tiếp tục sử dụng các dịch vụ của hãng tới người dùng bị ảnh hưởng. Nếu các thiết bị không còn hỗ trợ, người dùng sẽ phải mua các mẫu máy mới hơn.

Nhiều iPhone sắp biến thành 'cục gạch'

Thông tin trên được đưa ra bởi Stella - Fudge, một trong những nguồn tin cung cấp các thông tin chính xác về sản phẩm của Apple trong quá khứ.

Chưa rõ tại sao Apple thực hiện biện pháp này, nhưng theo giới phân tích thì có thể là do các tính năng mới sẽ không hoạt động như mong đợi trong các phiên bản phần mềm cũ của Apple.

Vào tháng trước, Apple cũng đã tiết lộ rằng một số phiên bản phần mềm của hãng sẽ không còn hỗ trợ các dịch vụ như App Store, Siri hay thậm chí là Maps.

Dự kiến, chỉ một tỷ lệ nhỏ người dùng bị ảnh hưởng bởi quyết định này của Apple. Thay đổi này sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến các phiên bản iPhone cũ hơn, nhưng nếu không cập nhật iOS thì những phiên bản iPhone 7 cũng có thể bị ảnh hưởng. Theo báo cáo vào giữa tháng 2/2023 của Apple cho thấy, chỉ 8% iPhone đang chạy iOS 14 hoặc thấp hơn.

Thứ Năm, 13/04/2023 18:12
3,37 👨 1.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo