Apple 'ép' người dùng tự động cập nhật iOS

Cách đây không lâu Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật hệ điều hành iOS 16.4 và hãng đã thay đổi cách người dùng cập nhật hệ điều hành.

Trước đây, người dùng sẽ có 2 lựa chọn để cập nhật hệ điều hành là Cập nhật thủ công (theo sự lựa chọn của người dùng) và Tự động cập nhật (Apple sẽ tự động cập nhật hệ điều hành).

Tự động cập nhật

Nhưng trong bản cập nhật iOS 16.4 và iPad OS 16.4, mục Cập nhật thủ công đã bị Apple xóa đi. Điều này có nghĩa là người dùng buộc phải tải về các bản cập nhật mới nhất tự động theo mặc định chứ không có quyền tự lựa chọn. Hạn chế này của Apple khiến nhiều người dùng cảm thấy bất tiện.

Nếu bạn không thích quyết định của Apple về việc kích hoạt các bản cập nhật iPhone theo mặc định, có thể tắt tất cả các lựa chọn cập nhật mà Apple cung cấp. Tuy nhiên, khi đó người dùng nên bật lựa chọn Security Responses & System Files.

Với iOS 16.4, Apple còn cho phép những người yêu công nghệ có thể cài đặt phiên bản nâng cấp dạng nhà phát triển với tuỳ chọn Bản cập nhật beta thay vì phải trải qua nhiều bước như trước đây.

Dự kiến tại sự kiện ngày 5-6, Apple sẽ giới thiệu bản cập nhật iOS 17 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu lần thứ 34 của hãng. Theo các nguồn tin, iOS 17 sẽ tập trung vào việc sửa lỗi và cải thiện hiệu suất thiết bị. Ngoài ra, bản cập nhật sắp ra mắt này cũng có hàng loạt thay đổi lớn đối với khu vực Control Center (trung tâm điều khiển) trên iPhone.

Thứ Bảy, 08/04/2023 09:53
51 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ