Apple cho người dùng iPhone vay tiền để mua sắm

Apple vừa cho ra mắt dịch vụ Apple Pay Later - "mua trước, trả tiền sau" cho người dùng vay trực tiếp qua ứng dụng trên iPhone mà không tính lãi hoặc phí.

Cụ thể, dịch vụ Apple Pay Later của Apple sẽ cho phép người dùng có thể nhận khoản vay từ 50 đến 1000 USD (khoảng 1,2 đến 23,5 triệu đồng). Số tiền này chỉ được chi tiêu để mua hàng trực tuyến và thông qua ứng dụng thanh toán của Apple là Apple Pay trên iPhone, iPad.

Vay tiền

Apple Pay Later được tích hợp trong phần mềm Wallet ở ngay trên iPhone của người dùng. Nhưng hiện tại, dịch vụ vay tiền này của Apple chỉ thử nghiệm giới hạn cho một số tài khoản tại thị trường Mỹ. Hãng cho biết, trong vài tháng tới sẽ mở rộng dịch vụ này cho tất cả người dùng Mỹ.

Tổng số tiền vay sẽ được chia nhỏ thành bốn lần thanh toán định kỳ và trải đều trong 6 tuần không cần trả lãi nhưng phải được thực hiện thông qua thẻ ghi nợ.

Khi người dùng vay tiền, ứng dụng Wallet sẽ kiểm tra hạn mức cụ thể với từng người, thống kê số tiền phải trả định kỳ, các khoản vay khác...

Một công ty con đã được Apple lập ra để quản lý dòng tiền cho các khoản vay trên dịch vụ Pay Later. Quy định xử lý với các tài khoản trả nợ quá hạn không được Apple tiết lộ. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, hãng có thể sử dụng dịch vụ iCloud để khóa máy từ xa.

Apple gần đây đẩy mạnh đa dạng các dịch vụ khác như giải trí trực tuyến, lưu trữ đám mây và tài chính như Pay Later. Theo Arstechnica, lý do là bởi doanh số điện thoại thông minh có dấu hiệu chững lại Trong quý IV/2022, mảng dịch vụ chiếm 21,3% tổng doanh thu 90,1 tỷ USD trên toàn cầu của Apple.

Thứ Năm, 30/03/2023 09:48
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ