Microsoft sẽ ‘nhồi nhét’ nhiều quảng cáo hơn trên ứng dụng Outlook iOS và Android

Microsoft vừa chính thức xác nhận những khách hàng không muốn trả tiền đăng ký thuê bao Microsoft 365 sẽ phải “thưởng thức” nhiều quảng cáo hơn khi sử dụng Outlook trên iOS và Android. Nói cách khác, người dùng Outlook miễn phí trên thiết bị di động sẽ thấy quảng cáo hiển thị nhiều hơn.

Như được nhiều người dùng Outlook phát hiện, những quảng cáo "gốc" này trông giống như email hiển thị khi người dùng tắt "Hộp thư đến Ưu tiên" (Focused Inbox) — một tính năng quét và lọc email để phát hiện những gì quan trọng và những gì không.

Trước đây, người dùng Outlook "miễn phí" chỉ phải tương tác với quảng cáo trong khi họ truy cập vào phần "Other" (khác) của ứng dụng. Nhưng hiện tại, Outlook trên Android và iOS sẽ hiển thị quảng cáo ngay cả khi người dùng tắt Focused Inbox để giữ một chế độ xem duy nhất cho tất cả các email. Trong một tuyên bố với The Verge, Microsoft đã xác nhận sự thay đổi:

“Đối với người dùng Outlook miễn phí, quảng cáo sẽ được hiển thị trong hộp thư đến, và họ có thể chọn bật tính năng 'Focused inbox' nếu chỉ muốn thấy quảng cáo trong hộp thư đến ‘Other’”.

Nếu bạn không muốn nhìn thấy những quảng cáo khó chịu đó, cách giải quyết rất đơn giản: mua gói đăng ký Microsoft 365. Mặc dù quảng cáo trong Outlook về bản chất không gây rối hoặc ảnh hưởng đến năng xuất. Nhưng giao diện giống email của chúng có thể dễ dàng đánh lừa người dùng và khiến họ vô tình nhấp vào, gây trải nghiệm không mong muốn.

Quảng cáo hiển thị rất giống một email trong hộp thư đến
Quảng cáo hiển thị rất giống một email trong hộp thư đến

Quảng cáo có thể được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho các công ty công nghệ và phần mềm. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trên không gian trực tuyến, đồng nghĩa với doanh thu bổ sung cho các công ty đứng sau duy trì nền tảng. Microsoft đương nhiên cũng muốn khai thác vùng đất màu mỡ này tối đa có thể.

Thứ Ba, 30/08/2022 00:08
51 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ