Nhật Bản dành 902 triệu USD cho các nhà sản xuất chip Toshiba và Rohm

Nhật Bản đang dành 129,4 tỷ Yên (tương đương 902 triệu USD) cho nỗ lực chung của Rohm Co. và Toshiba Corp. nhằm thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn, được coi là chìa khóa để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong xe điện và các nhà máy.

Hai công ty Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ chi 388,3 tỷ Yên để cùng sản xuất các thiết bị điện, tập trung vào cacbua silic và chip silicon để đáp ứng nhu cầu về hệ thống truyền động nhỏ và nhẹ hơn từ ngành công nghiệp xe điện cũng như các thiết bị hiệu quả và ổn định từ tự động hóa nhà máy. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ trợ cấp khoảng 1/3 chi phí.

Bộ trưởng Kinh tế Yasutoshi Nishimura cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Sáu: “Điều cần thiết là các nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước phải hợp tác với nhau để cải thiện khả năng cạnh tranh quốc tế của ngành công nghiệp Nhật Bản”. Ông cho biết Bộ đã khuyến khích sự hợp tác nhiều hơn giữa các nhà sản xuất chip của đất nước.

Toshiba sẽ tăng cường năng lực sản xuất các thiết bị năng lượng silicon tại một nhà máy sắp tới ở tỉnh Ishikawa, trong khi công ty bán dẫn Lapis chi nhánh của Rohm sẽ nâng cao năng lực sản xuất các thiết bị silicon cacbua và tấm bán dẫn tại một nhà máy ở tỉnh Miyazaki, các công ty cho biết.

Kế hoạch này đã được báo Yomiuri và đài truyền hình NHK đưa tin trước đó.

Thứ Bảy, 09/12/2023 07:30
51 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ