3 phút phim được làm từ công nghệ AI khiến ngành anime Nhật Bản lo sợ

Mới đây, Netflix đã ra mắt bộ phim hoạt hình dài 3 phút có tên The Dog and the Boy, được làm từ công nghệ AI trên kênh YouTube của công ty cho thị trường Nhật Bản.

Nội dung phim kể về hành trình của một chú chó robot và người bạn đồng hành của nó. Do chiến tranh cả hai bị chia cách, mãi khi người đàn ông đã già họ mới được đoàn tụ.

Điểm đặc biệt của bộ phim này là toàn bộ ảnh nền, cảnh nông thôn Nhật Bản khi chuyển mùa, được hoàn thiện bởi AI. Netflix chưa công bố giải pháp cũng như đầu vào dữ liệu nhưng theo đoạn phim hậu trường, bố cục chung của nền cần được tạo trước để máy tính làm việc trên đó.

Netflix cho biết, bộ phim này như một thử nghiệm để hỗ trợ ngành công nghiệp anime đang thiếu nhân lực.

Cảnh phim được hoàn thiện bởi AI và con người. Ảnh: Netflix.
Cảnh phim được hoàn thiện bởi AI và con người. Ảnh: Netflix.

Hiện Netflix chưa công bố giải pháp của họ được thực hiện ra sao, với đầu vào dữ liệu thế nào. Theo đoạn phim hậu trường, bố cục chung của nền cần được tạo trước để máy tính làm việc trên đó.

Công nghệ AI được áp dụng cung cấp bởi Rinna, một startup trí tuệ nhân tạo của Nhật Bản có thể vẽ nền với chi phí thấp hơn họa sĩ. Điều này cho phép các nhà làm phim hoạt hình tiết kiệm công sức, dành thời gian cho những yếu tố phức tạp hơn, chỉ con người làm được.

Những cảnh phim có sự hỗ trợ của AI trong bộ phim hoạt hình The Dog and the Boy. Ảnh: Netflix.
Những cảnh phim có sự hỗ trợ của AI trong bộ phim hoạt hình The Dog and the Boy. Ảnh: Netflix.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc AI này đang đe dọa công việc của các họa sĩ chuyên vẽ phông nền. Vì vậy, sau khi bộ phim hoạt hình này được công bố, nhiều người hâm mộ và các họa sĩ đã phản ứng, chỉ trích nhà sản xuất và hashtag #SupportHumanArtists được hưởng ứng trên mạng xã hội.

Trong ngành công nghiệp anime, những họa sĩ vẽ hậu cảnh thường bị đánh giá thấp đóng góp của họ chiếm phần quan trọng trong cái nhìn về tác phẩm cuối.

Họ đã chăm chỉ làm việc để theo kịp nhu cầu của ngành nhưng không thể cạnh tranh với AI vẽ được 600 cảnh mỗi ngày.

Hiện Netflix chưa có phản hồi chính thức cho vụ việc này.

Thứ Hai, 13/02/2023 08:06
34 👨 8.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)