Nhận lệnh qua giọng nói trên Windows Phone 7

Với hy vọng “vượt mặt” Google và Apple trong lĩnh vực công nghệ dành cho điện thoại thông minh, Microsoft có kế hoạch sử dụng công nghệ nhận biết giọng nói để tăng khả năng tương tác của người dùng đối với các điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của IDG News Service, Zig Serafin, Giám đốc truyền thông của Microsoft cho biết, để tăng khả năng nhận biết mệnh lệnh bằng giọng nói của người dùng và đưa ra những kết quả đúng, Microsoft sẽ sử dụng công nghệ “nhận diện và xử lý ngôn ngữ” Tellme.

Serafin nói: “Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay sử dụng đầy đủ các biểu tượng trên màn hình giống như kiểu hệ điều hành Windows 3.1. Khi bạn sử dụng một chiếc điện thoại có các phím bấm không lớn, thì điều khiển chúng bằng giọng nói sẽ là một sự bổ sung hoàn thiện.”

Ilya Bukshteyn, Giám đốc marketing của Microsoft đã trình diễn khả năng nhận biết giọng nói của Windows Phone 7 bằng cách yêu cầu chiếc điện thoại gọi điện cho Paul, một danh sách những người có tên Paul được hiện lên, Bukshteyn đọc tên đầy đủ của người cần gọi và chiếc điện thoại thực hiện mệnh lệnh gọi đến đúng người đó.

Ngoài ra, Bukshteyn còn đưa ra mệnh lệnh để chiếc điện thoại hiển thị những bức hình và tìm địa chỉ một nhà hàng Trung Hoa. Chiếc điện thoại cũng đã thực hiện đúng các mệnh lệnh mà Bukshteyn đưa ra./.

Thứ Sáu, 06/08/2010 15:16
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp