Tất cả các nhà mạng Nhật sẽ làm điều này khi thiên tai, thảm họa xảy ra

Mỗi khi có thảm họa thiên nhiên thường sẽ khiến các hạ tầng viễn thông bị hư hại nghiêm trọng, khiến việc liên lạc, kết nối bị ảnh hưởng. Điều này sẽ khiến công tác cứu hộ bị ảnh hưởng bởi không thể cập nhật được thông tin của những người sống sót tại các khu vực chịu ảnh hưởng. Bởi vậy, các nhà mạng tại Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn phương án nếu không may có thảm họa như sóng thần, động đất hay bão lũ… xảy ra.

Cụ thể, khi có thiên tai hoặc thảm họa xảy ra các nhà mạng tại Nhật sẽ đồng loạt cung cấp mạng WiFi miễn phí để giúp cho việc liên lạc của người dân tại những khu vực bị ảnh hưởng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn giúp cho công tác cứu hộ được nhanh chóng. Đồng thời giúp người dân ở khu thiên tai có thể kiểm tra và cập nhật thông tin mới nhất cũng như thông báo, liên lạc với người thân ở khu vực khác.

Mạng WiFi miễn phí có tên "00000JAPAN" được các nhà mạng tại Nhật kích hoạt trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa. (Ảnh: Sogei).
Mạng WiFi miễn phí có tên "00000JAPAN" được các nhà mạng tại Nhật kích hoạt trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa. (Ảnh: Sogei).

Mạng WiFi miễn phí có tên "00000JAPAN" sẽ được các nhà mạng kích hoạt tại những khu vực chịu ảnh hưởng. Tất cả người dùng tại Nhật Bản, kể cả khách du lịch chỉ cần có một thiết bị kết nối wifi là có thể kết nối mà không cần mật khẩu đăng nhập.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các nhà mạng sẽ kích hoạt mạng WiFi miễn phí này và nó sẽ tồn tại trong vòng 72 giờ. Sở dĩ thời gian chỉ là 72 giờ vì đây là khoảng thời gian tiêu chuẩn để giải cứu những người còn sống sót trong những trường hợp xảy ra thiên tai và thảm họa.

Mạng WiFi miễn phí "00000JAPAN" từng được kích hoạt khi trận siêu bão Hagibis - cơn bão được đánh giá mạnh nhất trong vòng 60 năm qua đổ bộ vào Nhật Bản vào tháng 10/2019, để hỗ trợ công tác cứu hộ và người sống sót tại các khu vực bị ảnh hưởng có thể cập nhật thông tin cũng như liên lạc với người thân.

Tuy nhiên, do mạng WiFi "00000JAPAN" được cung cấp miễn phí và được sử dụng công cộng nên các nhà mạng cũng đưa ra cảnh báo với người dân về nguy cơ bị kẻ xấu lấy cắp thông tin cá nhân. Do vậy, người dân không nên truy cập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến hoặc sử dụng mạng WiFi này để mua hàng trực tuyến vì có thể các thông tin tài chính có thể bị kẻ xấu lấy cắp.

Thứ Sáu, 03/02/2023 08:08
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ