Bản 48 FPS của phim Avatar 2 khiến nhiều máy chiếu tại các rạp ở Nhật gặp sự cố

Tại Nhật Bản, Avatar: The Way of Water của hãng Walt Disney vừa công chiếu đã khiến nhiều máy chiếu tại một số rạp phim trên toàn quốc bị hỏng.

Avatar 2

Trong các buổi chiếu đầu tiên của Avatar 2 trong dịp cuối tuần qua, nhiều rạp phim ở Nhật đã thông báo những vấn đề kỹ thuật liên quan tới bản phim 48 FPS HFR (High Frame Rate) khiến phim không mượt, bị gián đoạn. Ê-kíp rạp phim phải lên tiếng xin lỗi về sự cố máy móc. Thậm chí để buổi chiếu phim Avatar 2 diễn ra suôn sẻ, có rạp phải hạ tốc độ khung hình từ 48 xuống 24 FPS như phim truyền thống. Trong khi đó, một số rạp phải hoàn tiền cho khán giả.

Để chiếu những bản phim 48 FPS cần những hệ thống máy chiếu mới nhất, hoặc nâng cấp hệ thống máy chiếu cũ. Thông thường, các rạp sẽ được thông báo về format phim họ chuẩn bị chiếu để chuẩn bị ứng dụng thiết bị. Nhưng không có nhiều phim ứng dụng HFR 48 FPS, ít hơn cả phim 3D, hiện mới Gemini Man của đạo diễn Lý An, Will Smith thủ vai chính, và ba phần phim The Hobbit nên việc gặp sự cố là điều không tránh khỏi.

Avatar: The Way of Water có ba phiên bản: 2D 24 FPS, 2D 48 FPS và 3D 48 FPS.

Với Bản phim 48 FPS, những cảnh hội thoại vẫn là 24 FPS nhưng những cảnh hành động có tốc độ khung hình gấp đôi so với truyền thống là 48 FPS.

Việc xem phim ở tốc độ khung hình cao kết hợp với format 3D trong rạp cũng giúp khán giả đỡ bị chóng mặt buồn nôn, và cả mỏi mắt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng xem phim chậm 24 khung hình mỗi giây hay hơn, có tính điện ảnh hơn so với HFR.

Thứ Năm, 22/12/2022 10:11
31 👨 779
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ