Người Nga bị cấm tải Windows 11 và Windows 10

Đầu tháng này, Microsoft đã thông báo rằng họ đang thu hẹp dần các hoạt động tại Nga. Điều này ngay lập tức gây ra một tác động xấu, hơn 400 nhân viên Microsoft tại nga đã bị cho thôi việc.

Trước đó, hồi tháng 3, để phản đối cuộc chiến Nga - Ukraina, Microsoft đã ra thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng bán các sản phẩm mới của họ tại Nga.

Mới đây, hãng thông tấn Nga TASS đưa tin rằng người dùng tại Nga bắt đầu bị cấm tải Windows 11 từ trang web chính thức của Microsoft Nga. Tương tự như vậy, việc tải Windows 10 cũng không thành công. Khi cố tải file ISO của Windows 11 và Windows 10 người dùng nhận được thông báo lỗi không tìm thấy tệp hoặc không tìm thấy thư mục 404.

Người Nga bị cấm tải Windows 11 và Windows 10

Điều thú vị link tải xuống Media Creation Tool vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt nó báo lỗi: 0x80072F8F-0x20000. Lỗi này kèm theo thông báo: "Vì một số lý do không xác định, công cụ này không thể chạy trên máy tính của bạn".

Nhiều khả năng đây là thay đổi của Microsoft để tiếp tục hạn chế sự hiện diện của mình tại Nga. Trong trường hợp khác, sẽ là tin vui với người dùng nếu đây chỉ là một sự cố kỹ thuật.

Dẫu vậy, vẫn có cách để người dùng Nga vượt qua hạn chế của Microsoft. Giải pháp ở đây là dùng phần mềm VPN để đổi vị trí là có thể thoải mái tải về Windows 10 và Windows 11.

Sau khi nhiều lệnh trừng phạt được áp đặt, chính quyền Nga cho phép người dân thoải mái sử dụng VPN để vượt qua các lệnh cấm, giới hạn nếu có thể.

Thứ Ba, 21/06/2022 10:52
4,25 👨 5.376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ