Bản cập nhật Windows tháng 6/2022 tiếp tục gây nhiều lỗi khó chịu

Microsoft vừa cập nhật trang Windows Health Dashboard chính thức để bổ sung các lỗi đã biết phát sinh sau bản cập nhật gần đây nhất. Cụ thể, bản cập nhật tích lũy mà Microsoft tung ra ngày 14/6 gây ra các vấn đề như làm hỏng điểm truy cập WiFi (WiFi hotspot), không thể đăng nhập Microsoft 365 và AAD trên các thiết bị ARM...

Lỗi điểm truy cập WiFi

Về vấn đề điểm truy cập WiFi, nhiều người dùng đã báo cáo rằng máy tính Windows của họ bị mất kết nối internet mỗi khi kết nối vào một điểm truy cập. Lỗi này ảnh hưởng tới rất nhiều phiên bản Windows khác nhau dành cho cả máy chủ lẫn máy khách, ví dụ Windows 11, Windows 10 và thậm chí cả Windows 7.

Giải pháp tạm thời là tắt điểm truy cập WiFi và tìm cách khác để kết nối internet. Microsoft chia sẻ về lỗi này như sau:

Sau khi cài đặt KB5014697, thiết bị Windows có thể không dùng được tính năng điểm truy cập WiFi nữa. Khi cố gắng sử dụng tính năng điểm truy cập WiFi, thiết bị host có thể mất kết nối internet khi một thiết bị khách kết nối vào điểm truy cập.

Giải pháp: Để giảm thiếu vấn đề này và khôi phục lại khả năng truy cập internet trên thiết bị host, bạn phải vô hiệu hóa tính năng điểm truy cập WiFi. Tham khảo cách bật/tắt WiFi hotspot.

Nếu bắt buộc phải dùng tính năng điểm truy cập WiFi, bạn có thể thử gỡ bỏ bản cập nhật KB5014697 đi.

Bản cập nhật Windows tháng 6/2022 tiếp tục gây nhiều lỗi khó chịu

Lỗi không thể đăng nhập Microsoft 365 và Azure Active Directory (AAD) trên máy ARM

Một vấn đề khó chịu khác mà KB5014697 gây ra đó là nó khiến người dùng thiết bị ARM không thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft 365 và AAD. Lỗi này sẽ ảnh hưởng đến khả năng đăng nhập, thêm kết nối VPN, Microsoft Teams, OneDrive và Outlook. Các nền tảng bị ảnh hưởng bao gồm phiên bản máy khách của Windows 11 21H2, Windows 10 21H2, Windows 10 21H1 và Windows 10 20H2.

May mắn là các máy tính dùng chip x86 của Intel và AMD không gặp phải vấn đề khó chịu này. Microsoft thông báo như sau:

Sau khi cài đặt KB5014697 trên thiết bị Windows ARM, bạn có thể không đăng nhập được bằng Azure Active Directory (AAD). Các ứng dụng và dịch vụ sử dụng AAD để đăng nhập cũng có thể bị ảnh hưởng. Một số trường hợp khác có thể bị ảnh hưởng là VPN, Microsoft Teams, OneDrive và Outlook. Lưu ý: Sự cố này chỉ ảnh hưởng tới các thiết bị Windows đang sử dụng vi xử lý ARM.

Hiện tại, Microsoft đang điều tra nguyên nhân của các vấn đề trên và sẽ sớm tung ra một bản cập nhật vá lỗi. Nếu quá khó chịu, không thể chờ được bản vá thì bạn có thể tạm thời gỡ bản cập nhật.

Thứ Bảy, 18/06/2022 09:48
4,47 👨 6.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ