Người dùng Facebook ngày càng cô đơn

Facebook ra đời vào năm 2004 với mục đích là để kết nối mọi người với nhau. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người dùng Facebook lại cảm thấy cô đơn khi tham gia mạng xã hội này.

Không ít người dùng chia sẻ rằng, khi mới dùng Facebook, họ rất muốn thêm nhiều bạn bè vào hồ sơ của mình và nóng lòng muốn đăng ảnh, cập nhật trạng thái để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, dùng Facebook càng lâu người dùng lại cảm thấy cô đơn, mất kết nối với mọi người khi chúc mừng đám cưới mà không được mời, khen một đứa trẻ chưa từng gặp mặt… Và dù có hàng trăng “bạn” trên Facebook nhưng thực tế người dùng chỉ tin tưởng và quan tâm tới vài người trong số đó.

Một số khảo sát cho thấy, khi lướt Facebook nhiều người dùng cảm thấy cô đơn hơn so với chơi game và xem TV.

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, những người trẻ dùng Facebook dưới một giờ một ngày dường như có mức độ hạnh phúc cao và ít cô đơn hơn người truy cập mạng xã hội này nhiều giờ trong ngày.

Nghiên cứu nội bộ của Facebook cho thấy người dùng trẻ dễ cô đơn trên mạng xã hội này. Ảnh: Bloomberg
Nghiên cứu nội bộ của Facebook cho thấy người dùng trẻ dễ cô đơn trên mạng xã hội này. Ảnh: Bloomberg

Các nghiên cứu nội bộ của Meta cũng cho thấy Facebook thay vì đóng vai trò kết nối, làm giảm bớt sự cô đơn thì lại làm trầm trọng hơn tình trạng này.

Một thống kê từ 2018 chỉ ra rằng, khi nhìn thấy các bài đăng tiêu cực, thấy bạn bè tụ tập vui vẻ mà không có mình, hoặc thấy các nội dung dẫn đến so sánh trên mạng xã hội… tâm trạng của người dùng sẽ bị ảnh hưởng xấu. Những tính năng giúp kết nối như Group lại vô tình trở thành nơi lan truyền những tin giả, tin cực đoan. Tính năng hiển thị những bức ảnh kỷ niệm ban đầu lại có thể gây ra sự buồn bã nhiều hơn.

Tất cả những điều này khiến người dùng không còn cảm thấy vui vẻ trên mạng xã hội nữa.

Thứ Ba, 08/03/2022 11:39
45 👨 1.277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ