Người chơi tiền ảo Pi kêu gọi xóa app

Nhiều người tham gia đào Pi kêu gọi xóa app trên các mạng xã hội vì mất niềm tin vào loại tiền ảo này, trong khi đó, đội ngũ Pi Network tiếp tục chỉ đưa ra những lời hứa hẹn.

Một tài khoản viết trong một nhóm Facebook có hơn 200.000 thành viên "Tôi đã mất niềm tin với Pi Core Team. Những ai còn chơi, chúc may mắn nhé, tôi xin xóa app". Bài đăng đã nhận được nhiều đồng tình ở phần bình luận.

Xóa app Pi

Ngày 28/6, đội ngũ Pi Network hay còn gọi là Pi Core Team đã đưa ra báo cáo về số lượng người dùng, đã có 60 triệu người dùng, 12 triệu người thực hiện xác thực danh tính (KYC) thành công, tăng từ 9,45 triệu so với Ngày của Pi (14/3).

Nhóm cũng nhắc lại những yêu cầu để "mainnet mở" - người dùng có thể giao dịch Pi với các tiền số khác gồm gồm hoàn thành mạng mở về công nghệ, sản phẩm, kinh doanh và pháp lý cho Pi; đạt mục tiêu KYC; cần "môi trường thuận lợi, không cản trở sự thành công của mainnet mở".

Tuy nhiên, theo đánh giá phải rất lâu các điều kiện kể trên mới thực hiện được.

Thay vì chỉ khóa trong quá trình "điểm danh" như trước, nền tảng cũng đưa vào tính năng khóa Pi trên ví mainnet từ vài tháng đến vài năm để người dùng được "tăng tốc độ khai thác" lên đến hơn 1.000%. Nhưng nhiều người cho rằng, đây là chiêu trò "câu giờ" của dự án mà thôi. Điều mà người dùng mong chờ nhất là có thể giao dịch Pi với các đồng tiền số khác lại chưa thể thực hiện.

Thực tế đội ngũ Pi Core Team không thực hiện nhiều thay đổi đối với người chơi một năm qua. Nhóm chỉ thực hiện điều chỉnh nhỏ trong ứng dụng. Lượng người dùng truy cập vào dự án Pi Network cũng giảm đáng kể.

Dữ liệu từ SimilarWeb cho thấy, 4,56% lượng truy cập minepi.com, website của dự án đến từ người dùng Việt, giảm gần 46% trong ba tháng gần nhất. Trong khi những năm trước, người dùng Việt luôn đứng đầu hoặc vị trí thứ hai về lượng truy cập website này.

Tuy vậy, vẫn có một số người tiếp tục ủng hộ dự án khi tin rằng năm nay là năm cuối trước khi mainnet mở.

Thứ Tư, 03/07/2024 09:15
2,65 👨 1.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ