Giới đầu tư lũ lượt chuyển bitcoin sang ví cá nhân sau sự sụp đổ của FTX

Thị trường giao dịch tiền điện tử toàn cầu vừa ghi nhận một cuộc “di cư” ồ ạt chưa từng có tiền lệ, khi một lượng lớn nhà đầu tư Bitcoin đang gấp rút di chuyển tài sản từ các sàn giao dịch tập trung sang ví tự lưu ký của riêng họ sau sự kiện sụp đổ của FTX. Dữ liệu thống kê từ Glassnode cho biết lượng Bitcoin đã được chuyển đến ví cá nhân với tốc độ lịch sử là 106.000 BTC mỗi tháng.

Ngược dòng thời gian một chút. Bitcoin là sản phẩm được sinh ra từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, như một sự phản ứng đối với hệ thống tiền tệ toàn cầu. Kể từ đó đến nay, dòng chảy của Bitcoin từ các sàn giao dịch với quy mô nêu trên mới chỉ được ghi nhận không quá ba lần. Đó là vào các mốc thời gian tháng 4 năm 2020, tháng 11 năm 2020 và tháng 6 đến tháng 7 năm 2022. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang có nguy cơ cao bước vào một giai đoạn khủng hoảng mới, việc các công ty tiền điện tử yếu kém như FTX sụp đổ là không có gì khó hiểu, kéo theo đó là niềm tin của giới đầu tư vào các sàn giao dịch xuống thới mức kỷ lục, và họ buộc phải tìm cách bảo đảm an toàn cho tài sản của mình tối đa có thể, đó là chuyển tiền sang ví cá nhân.

Giới đầu tư lũ lượt chuyển bitcoin sang ví cá nhân sau sự sụp đổ của FTX

Với ví cá nhân, tự quản lý, nhà đầu tư sẽ được cấp một cụm từ “hạt giống” hoặc một khóa riêng tư mà họ phải ghi nhớ. Nếu những thông tin này bị mất, ví sẽ không thể truy cập được, nhưng lợi ích là không ai có thể tiêu tài sản của bạn hoặc đóng băng bạn khỏi chúng - bạn có toàn quyền kiểm soát.

Một chi tiết thú vị khác đã được Glassnode chỉ ra là các stablecoin đã và đang chảy vào các sàn giao dịch một cách đáng kể. Hơn 1,04 tỷ USD giá trị stablecoin đã được đưa vào sàn giao dịch sau sự sụp đổ của FTX. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư đang bỏ qua stablecoin để đổi lấy Bitcoin và Ethereum, hai loại tiền điện tử lớn nhất được cho là sẽ tồn tại với thị trường, trong khi các altcoin nhỏ hơn có thể thất bại.

Tâm lý chung trong cộng đồng nhà đầu tư tiền điện tử hiện tại là thận trọng theo dõi xem điều gì sẽ xảy ra với giá Bitcoin trong tương lai. Khó có thể đưa ra ước tính chính xác giá trị của loại tài sản này còn xuống thấp đến mức nào, nhưng giới đầu tư hy vọng rằng giá trị của đồng tiền đang chạm ngưỡng đáy và không xuống thấp hơn nữa.

Thứ Hai, 28/11/2022 01:05
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ