Nghiên cứu mới giúp tăng thời lượng pin lên 8 lần

Một nhóm các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã nghiên cứu và chế tạo thành công mẫu pin lithium dùng cho laptop cỡ nhỏ và điện thoại di động có hiệu suất sử dụng cao hơn 90% so với loại pin hiện nay.

Thay vì sử dụng than chì làm điện cực âm như pin truyền thống, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một chất liệu mới để có thể tăng thời lượng sử dụng pin lên 8 lần. Công nghệ mới sẽ sử dụng những miếng silic xốp lập thể được chế tạo từ dioxit Silic và hydro florua để làm điện cực âm cho pin.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra tính năng và lợi ích của loại chất liệu mới này từ cách đây khá lâu nhưng gặp khó khăn trong việc để silic di chuyển và tiếp xúc với lithium. Ở đây, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã đưa ra giải pháp dùng những tấm xốp có lỗ nhỏ li ti để làm điện cực âm. Do đó đã giải quyết được vấn đề tạo ra dòng điện trong những quả pin này.

Các nhà nghiên cứu sẽ được cấp 4 bằng sáng chế độc quyền cho công nghệ này ở các nước Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu. Dự kiến vào khoảng 4 năm nữa, các mẫu pin này sẽ được thương mại hóa. Hơn nữa, hiện nhóm cũng đang tiếp tục nghiên cứu công nghệ này để có thể áp dụng thêm với công nghệ sử dụng các tấm năng lượng mặt trời.

Thứ Năm, 13/11/2008 09:35
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp