Không còn là nghi vấn, BKAV xác nhận bị rò rỉ dữ liệu

Mới đây, xuất hiện một bài rao bán mã nguồn trên diễn đàn Raidforums. Đáng chú ý là người rao bán cho biết số mã nguồn này tới từ một công ty danh tiếng tại Việt Nam.

"Tôi đã hack vào máy chủ của họ và lấy được mã nguồn các sản phẩm của họ (bao gồm cả mã nguồn sản phẩm hàng đầu BKAV Pro của họ)", tài khoản rao bán có tên chunxong cho biết. Đi kèm với bài đăng là những bức ảnh chụp kho dữ liệu để chứng minh.

Chia sẻ về vụ việc, đại diện BKAV xác nhận rằng đây là những phần mềm của BKAV. Tuy nhiên, để trấn an khách hàng, người dùng, BKAV khẳng định rằng những thứ đang được hacker rao bán là mã nguồn, dữ liệu cũ, không gây ảnh hưởng tới khách hàng, người dùng.

Giải thích thêm về vụ việc, BKAV cho biết số dữ liệu này đã bị rò rỉ từ cách đây hơn một năm, xuất phát từ một nhân viên cũ đã nghỉ việc. Vì một lý do nào đó mà nay chúng được rao bán trên diễn đàn Raidforums.

Cũng theo BKAV, hiện tại vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ. Do đang trong quá trình điều tra nên BKAV chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào về cách xử lý dành cho đối tượng làm lộ thông tin.

Dẫu vậy, bạn không nên tham gia việc mua bán mã nguồn hay dữ liệu của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nếu không muốn bị gặp rắc rối pháp lý. Luật An ninh mạng mới được ban hành của Việt Nam đã có điều khoản quy định về việc chiếm đoạt, mua bán, thu giữ, cố ý làm lộ thông tin thuộc bí mật nhà nước, bí mật công tác, bí mật kinh doanh, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Bạn có thể tham khảo thêm về Luật An ninh mạng tại đây:

Raidforums là diễn đàn khá quen thuộc trong giới hacker. Đây thường là nơi các hacker mũ đen trao đổi, mua bán dữ liệu mà chúng đánh cắp được. Diễn đàn này hiện đang có trung bình gần 500 nghìn lượt truy cập hàng tháng.

Gần đây, trên Raidforums liên tục xuất hiện các bài đăng bán dữ liệu người dùng các dịch vụ internet tại Việt Nam. Những bộ dữ liệu lên đến hàng chục hàng trăm thông tin người dùng được hacker rao bán với giá hàng chục ngàn USD.

Thứ Sáu, 06/08/2021 16:20
4,110 👨 8.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ