Chuyên gia an ninh mạng Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng hacker mũ trắng thế giới tháng 6/2021

Bugcrowd, nền tảng tìm kiếm lỗ hổng bảo mật lớn nhất toàn cầu, mới đây đã công bố bảng xếp hạng hacker mũ trắng trên thế giới tháng 6/2021. Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1996), chuyên gia bảo mật của Viettel Cyber Security, đã vượt qua hơn 25 nghìn “hacker mũ trắng” để đứng đầu bảng danh sách này.

Chuyên gia bảo mật Nguyễn Tuấn Anh.
Chuyên gia bảo mật Nguyễn Tuấn Anh.

Trước đó, vào tháng 4/2021, Nguyễn Tuấn Anh cũng đứng đầu bảng xếp hạng của Bugcrowd. Tuấn anh đã phát hiện gần 200 lỗ hổng bảo mật và được Bugcrowd 4 vinh danh 4 với danh hiệu Chuyên gia giá trị nhất (Most valuable profesional - MVP).

Năm 2020, Tuấn Anh đã phát hiện ra 55 lỗ hổng bảo mật trên sản phẩm của Oracle, E-Business Suite - sản phẩm sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp, tổ chức lớn trên thế giới. Trong đó có cả lỗ hổng nghiêm trọng cho phép kẻ xấu chiếm quyền điều khiển từ xa.

Nguyễn Tuấn Anh không phải là chuyên gia an ninh mạng đầu tiên của Viettel Cyber Security đạt được thành tích cao trên thế giới. Vào tháng 4/2021, Phạm Văn Khánh, một chuyên gia khác của Viettel Cyber Security cũng giành chiến thắng tại cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới Pwn2Own 2021.

Viettel Security là thành viên thuộc Tập đoàn Viettel, là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) và chủ lực kiến tạo xã hội số tại Việt Nam.

Đến nay, đội ngũ chuyên gia ATTT của Viettel Cyber Security đã phát hiện hơn 300 lỗ hổng Zero-day của các hệ thống công nghệ thông tin lớn trên toàn cầu. Riêng năm 2020, Viettel Cyber Security đã phát hiện ra gần 100 lỗ hổng Zero-day và được Frost & Sullivan vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ quản lý an ninh mạng tốt nhất Việt Nam”.

Thứ Bảy, 10/07/2021 08:09
41 👨 3.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo