Figma có thể sử dụng nội dung của bạn để đào tạo AI: Làm sao để ngăn chặn?

Với thông báo AI mới nhất của Figma, những lo lắng về cách công cụ này có thể sử dụng công việc sáng tạo của người dùng để đào tạo AI. Bài viết sau đây có tất cả thông tin bạn cần, bao gồm cả cách từ chối tham gia chương trình đào tạo nội dung.

Figma giới thiệu Figma AI

Figma tổ chức hội nghị thường niên tại San Francisco, nơi nhóm Figma công bố các bản cập nhật cho phần mềm UX/UI. Vào ngày 26 tháng 6 năm 2024, Figma AI đã được công bố.

Mặc dù một số tính năng AI đã được công bố vào năm 2023, chẳng hạn như Diagram for Figma, nhưng thông báo vào tháng 6 năm 2024 đánh dấu sự ra mắt của Figma AI gốc đầu tiên và do đó, đưa ra một số thay đổi đối với việc sử dụng AI trong cài đặt admin của Figma.

Các tính năng của Figma AI bao gồm:

  • Tự động đổi tên layer
  • Tạo thiết kế từ prompt văn bản
  • Tìm kiếm asset được tăng cường AI
  • Xóa nền
  • Dịch ngôn ngữ
  • Tạo nguyên mẫu AI

Nhiều tính năng AI trong số này sẽ cải thiện quy trình làm việc để tạo các bài thuyết trình tuyệt vời trong Figma hoặc thiết kế các slide chính.

Sau thông báo ban đầu, Figma đã đặt các tính năng AI của mình ở chế độ beta, chế độ này sẽ được triển khai miễn phí cho tất cả người dùng trong một thời gian ngắn. Sau khi hết chế độ beta, hy vọng các tính năng này sẽ chỉ khả dụng cho các thành viên Professional hoặc Organization Figma.

Figma có sử dụng nội dung của bạn để đào tạo AI không?

Mặc dù các tính năng AI mới trong Figma rất thú vị và bạn có thể tăng cường khả năng sáng tạo của mình bằng cách sử dụng một số tính năng đó, nhưng điều đáng lo ngại là Figma có thể đang sử dụng thiết kế của bạn để đào tạo AI của mình. Có những lựa chọn thay thế cho Figma nếu bạn không muốn sử dụng nó nữa vì lý do này.

Thông báo về chương trình đào tạo nội dung của Figma không che giấu thông tin, nhưng ý nghĩa và cách nó ảnh hưởng đến người dùng thì không hoàn toàn rõ ràng. Cũng có sự nhầm lẫn tương tự khi Adobe gợi ý rằng họ có thể sử dụng nội dung của người dùng để đào tạo AI.

"Để thực hiện những cải tiến này, chúng tôi cần đào tạo các mô hình hiểu rõ hơn về những khái niệm và mẫu thiết kế cũng như các định dạng và cấu trúc bên trong của Figma thông qua nội dung của Figma".

Figma tuyên bố thêm rằng tất cả người dùng đều có quyền kiểm soát cài đặt và tổ chức AI của họ, điều này mang lại một số hy vọng rằng đây là một dịch vụ đáng tin cậy. Có hai cài đặt quản lý trong Figma AI: Bật/tắt các tính năng AI và bật/tắt nội dung đào tạo.

Bạn có thể chọn không cho phép tài khoản Figma của mình - cho dù đó là tài khoản quản trị viên cá nhân hay tổ chức - sử dụng bất kỳ tính năng AI nào. Đây là một lựa chọn tuyệt vời thường không được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Cách từ chối tham gia đào tạo nội dung Figma AI

Figma cung cấp tùy chọn từ chối đào tạo nội dung cho Figma AI. Vì nó không nêu rõ nội dung đào tạo thực hiện chính xác như thế nào hoặc có thể sử dụng và truy cập vào tác phẩm của bạn cụ thể ra sao, vì vậy nên chọn không tham gia. Figma tuyên bố rằng việc bật nút đào tạo nội dung cho phép Figma “sử dụng nội dung trong nhóm hoặc tổ chức của bạn để đào tạo các tính năng AI”.

Tùy chọn đào tạo nội dung được bật theo mặc định, vì vậy nếu không thấy phiền khi sử dụng nội dung của mình để đào tạo AI thì bạn không cần phải làm gì cả. Có thể tắt hoặc bật tính năng này bất kỳ lúc nào.

Figma sẽ không bắt đầu chương trình đào tạo nội dung cho đến ngày 15 tháng 8 năm 2024, vì vậy, kể từ lúc công bố đến khi triển khai, người dùng sẽ có khoảng 6 tuần để đưa ra quyết định.

Để từ chối tham gia chương trình đào tạo nội dung của Figma AI, từ ứng dụng Figma hoặc phiên bản trình duyệt của nó, hãy truy cập trang chủ tài khoản của bạn. Tìm tên nhóm - ngay cả khi bạn không có tài khoản nhóm - và chọn tên đó hoặc mũi tên bên cạnh, sau đó chọn tài khoản nhóm muốn từ chối tham gia đào tạo nội dung AI.

Tài khoản nhóm Figma
Tài khoản nhóm Figma

Từ trang chủ của nhóm, hãy chọn mũi tên bên cạnh tên nhóm trên tiêu đề chính và chọn View Settings.

Trong cửa sổ Settings, cuộn xuống AI và chọn Manage AI Settings.

Quản lý cài đặt Figma
Quản lý cài đặt Figma

Tại đây, sẽ có hai nút bật tắt, một dành cho AI Features và nút còn lại để chọn không tham gia Content Training. Chúng không cần phải cùng bật hoặc tắt; có thể bật cái này và tắt cái kia tùy theo sở thích.

Chọn không tham gia Figma AI 
Chọn không tham gia Figma AI

Mặc dù việc Firma sử dụng nội dung người dùng để đào tạo các mô hình AI hứa hẹn nâng cao khả năng thiết kế nhưng điều quan trọng là người dùng phải có quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Nếu bạn muốn ngăn người khác sử dụng nội dung của mình thì việc chọn không tham gia là một quá trình đơn giản.

Thứ Năm, 04/07/2024 07:30
51 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)