Nếu thiết bị của bạn có cài đặt hai ứng dụng Android này, hãy xoá ngay

Các ứng dụng camera làm đẹp hiện đang rất phổ biến và được nhiều người dùng ưa thích. Nhiều đơn vị phát triển phần mềm đã lợi dụng điều này để kiếm lợi bất chính bằng cách cố tình nhúng mã độc hoặc quảng cáo ngầm vào bên trong các phần mềm.

Mới đây, công ty bảo mật Wandera đã phát hiện hai ứng dụng camera làm đẹp trên kho ứng dụng Play Store có tên là Sun Pro Beauty Camera và Funny Sweet Beauty Camera, được tích hợp các mã chạy quảng cáo sai quy định. Cả hai ứng dụng này có tổng lượt tải về rất lớn, hơn 1,5 triệu lượt.

Theo Wandera, cả hai ứng dụng này đều được lập trình để chạy các pop-up quảng cáo toàn màn hình. Mỗi lượt click vào đó của người dùng sẽ bị tính tiền.

Thậm chí, những quảng cáo còn có khả năng chạy nền, chúng xuất hiện ngay cả khi người dùng không mở app. Điều này khiến cho thiết bị sẽ tiêu tốn pin nhiều hơn, thậm chí có thể sẽ khiến các tài nguyên khác trên máy bị ảnh hưởng.

Sau khi phát hiện vi phạm trên hai ứng dụng Sun Pro Beauty Camera và Funny Sweet Beauty Camera, vào ngày 11 tháng 9 vừa qua, Wandera đã báo cáo lên Google. Sau khi xác minh, Google đã xóa hai ứng dụng trên khỏi kho ứng dụng Play Store vì vi phạm chính sách của hãng.

Nếu bạn đã cài đặt một trong hai ứng dụng camera làm đẹp trên, hãy xóa chúng ngay lập tức nhé.

Thứ Ba, 24/09/2019 08:08
3,914 👨 29.127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ