Nên làm sạch iPhone bằng cồn hay nước?

Không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng bề mặt chiếc điện thoại di động đôi khi còn bẩn hơn gấp nhiều lần so với bồn cầu. Bởi điện thoại là vật bất ly thân của hàng tỷ người, chúng ta cầm nó thường xuyên, đặt để ở nhiều bề mặt khác nhau, do đó chiếc điện thoại có thể bị bám bụi và tích tụ cặn bẩn dần theo năm tháng, nhưng lại rất hiếm khi được lau chùi và vệ sinh đúng cách. Chỉ lau qua với khăn khô hay giấy ăn có lẽ là không đủ. Apple mới đây đã đưa ra khuyến cáo người dùng iPhone, iPad, máy Mac có thể vệ sinh điện thoại của mình bằng khăn ướt đã diệt khuẩn hoặc lau bằng cồn 90 độ, 70 độ, cụ thể như sau:

Hỏi: Tôi có thể sử dụng chất khử trùng để vệ sinh các sản phẩm Apple của mình được không?

Trả lời:

Bạn có thể sử dụng khăn lau cồn isopropyl 70% hoặc khăn lau khử trùng Clorox để vệ sinh thiết bị của mình. Hãy lau nhẹ nhàng các bề mặt cứng, đặc biệt chú ý đến các bề mặt thường xuyên cầm nắm hay tiếp xúc như màn hình, các nút bấm cũng như hốc loa, mic thu âm… Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy, chất gây ăn mòn aerosol để vệ sinh thiết bị. Tránh để thiết bị ở nơi ẩm thấp, không ngâm thiết bị vào bất kỳ loại chất tẩy rửa nào, cũng đừng sử dụng trên bề mặt vải hoặc da".

Như vậy có thể thấy khuyến cáo mới này của Apple (support.apple.com/en-gb/HT204172) khá mâu thuẫn với những chính những hướng dẫn trong cách thức vệ sinh sản phẩm được công ty đưa ra vài năm trước (support.apple.com/kb/ht207123):

  • Lau các bề mặt trên thiết bị bằng một miếng vải mềm, hơi ẩm, không có xơ vải.
  • Có thể nhúng khăn lau với nước ấm.
  • Không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hoặc khí nén.

Trước đây, Táo khuyết khuyến cáo người dùng không nên sử dụng bất kỳ hợp chất tẩy rửa nào (kể cả cồn) ngoài nước để làm sạch sản phẩm của mình, vì các chất này có thể làm mòn lớp phủ oleophobic trên màn hình cảm ứng, có tác dụng giúp bề mặt này bóng bẩy và thao tác tốt hơn.

Vệ sinh iPhone

Như vậy, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, để đảm bảo vệ sinh tối đa, bạn nên thường xuyên lau chùi chiếc iPhone của mình với cồn sát trùng. Khi vệ sinh thiết bị nên lau nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh hoặc phun dung dịch trực tiếp lên bề mặt. Nếu vẫn lăn tăn về việc có dùng cồn hay không, bạn nên dán thêm lớp bảo vệ cho màn hình iPhone rồi dùng cồn vệ sinh cho yên tâm nhé.

Về cách vệ sinh iPhone cũng như các mẫu điện thoại khác, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Thứ Tư, 18/03/2020 23:20
51 👨 4.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ