Mỹ phát hiện backdoor trên thiết bị mạng Huawei tồn tại từ 2009

Có thể Huawei đã truy cập trái phép vào các hạ tầng của các nhà mạng đối tác mà họ cung cấp linh kiện phần cứng thông qua backdoor trong thiết bị trong hơn một thập kỷ qua.

Theo Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ quan chức Mỹ, trên thiết bị 4G mà Huawei bán cho các nhà mạng từ năm 2009 đã phát hiện ra backdoor.

Robert O'Brien, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết, họ có bằng chứng cho thấy Huawei có khả năng truy cập vào trong các hệ thống mà hãng vận hành và bán trên toàn thế giới để bí mật tiếp cận các thông tin nhạy cảm.

Mỹ cáo buộc Huawei có thể truy cập vào hệ thống mạng di động toàn cầu từ năm 2009. Ảnh: CNET.
Mỹ cáo buộc Huawei có thể truy cập vào hệ thống mạng di động toàn cầu từ năm 2009. Ảnh: CNET.

Theo Mỹ, hãng công nghệ Trung Quốc đã cố tình thiết kế ra những backdoor trong các thiết bị mạng tại trạm thu phát gốc (BTS), anten và thiết bị chuyển mạch để có thể truy cập theo ý muốn.

Hiện tại, Huawei từ chối trả lời câu hỏi của Wall Street Journal, còn Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào trước thông tin này.

Anh đã cho phép Huawei xây dựng mạng 5G tại nước này kèm theo một số điều kiện như không cung cấp phần cứng ở vị trí địa lý nhạy cảm, không tham gia vào các bộ phận cốt lõi, thị phần duy trì ở mức dưới 35%.

Từ tháng 5/2019, Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách xuất khẩu có điều kiện. Do lo ngại về an ninh quốc gia, tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã ký lệnh cấm công ty công nghệ Trung Quốc tham gia vào quá trình triển khai hạ tầng mạng 5G tại Mỹ.

Tuy nhiên, Huawei vẫn luôn phủ nhận cáo buộc có liên hệ với chính phủ Trung Quốc.

Thứ Tư, 04/03/2020 16:29
52 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ