Huawei chuẩn bị cài HarmonyOS cho tất cả thiết bị, vẫn để ngỏ khả năng dual boot Android

Hệ quả của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung khiến các đối tác tại Mỹ và các nước đồng minh lần lượt ngừng hợp tác với Huawei. Và Huawei Mate 30 là smartphone đầu tiên của hãng công nghệ Trung Quốc này không được cài sẵn Android phiên bản chính thức từ Google.

Mặc dù hiện tại, Huawei và Google có cửa hợp tác trở lại nhưng hãng công nghệ Trung Quốc vẫn có kế hoạch B, đó chính là hệ điều hành riêng của họ mang tên HarmonyOS. Theo giới thiệu của Huawei, hệ điều hành này không chỉ dành cho smartphone, smart TV, thiết bị đeo mà còn cho cả hệ thống giải trí trong xe hơi.

Huawei Mate 30 là smartphone đầu tiên của hãng công nghệ Trung Quốc này không được cài sẵn Android phiên bản chính thức từ Google

Huawei hiện đang có kế hoạch cài đặt HarmonyOS cho tất cả thiết bị đồng thời để ngỏ khả năng hỗ trợ dual boot để chạy Android trong trường hợp họ có thể tiếp tục hợp tác với Google khi lệnh cấm vận của Mỹ được gỡ bỏ.

Hiện giờ vẫn chưa rõ HarmonyOS có hiệu năng cao tới đâu và quyết định của Huawei vẫn còn đang ở những bước đầu tiên. Ngoài ra, đối với một thiết bị chạy dual boot, không phải người dùng nào cũng biết cách hoạt động.

Trong trường hợp, Google tiếp tục làm việc với Huawei, thì HarmonyOS sẽ chỉ dành cho những thiết bị IoT, như mục đích ban đầu khi nó được tạo ra.

Thứ Ba, 15/10/2019 15:10
52 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ