CV xin việc của Bill Gates cách đây 48 năm tiết lộ nhiều thông tin ít người biết

Mới đây, Bill Gates đã đăng lại bản CV xin việc từ năm 19 tuổi của ông trên trang LinkedIn cá nhân. Bản CV này tiết lộ nhiều thông tin ít người biết về ông khiến nhiều người bất ngờ về thành tích của nhà sáng lập Microsoft.

Gates viết “Dù bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay đã bỏ học đại học, tôi chắc rằng sơ yếu lý lịch của bạn ‘đẹp’ hơn rất nhiều so với của tôi cách đây 48 năm".

Bản sơ yếu lý lịch này được Gates viết khi có ý định xin việc vào vị trí lập trình viên hoặc nhà phân tích hệ thống vào tháng 6/1974. Khi đó Bill Gates vẫn sử dụng tên William H. Gates và đang là sinh viên năm nhất tại Đại học Harvard.

Bản CV được tạo ra vào năm 1974 của Bill Gates đăng trên LinkedIn. Ảnh: Bill Gates.
Bản CV được tạo ra vào năm 1974 của Bill Gates đăng trên LinkedIn. Ảnh: Bill Gates.

Trong bản CV này Bill Gate liệt kê một số thông tin cá nhân như địa chỉ, chiều cao và cân nặng. Vào năm 1974, mức lương của Bill Gate đã là 12.000 USD, tương đương 71.000 USD ở năm 2022, một mức lương "khủng" đối với một sinh viên năm nhất.

Bill Gate cũng liệt kê một số công việc, dự án mình từng tham gia trong bản CV này gồm:

  • Phát triển nhiều chương trình trên các mẫu máy tính Intel MCS 8008 Paul Allen - người sau này trở thành đồng sáng lập Microsoft.
  • Làm lập trình viên trong khoảng 9 tháng tại TRW Systems Group ở Vancouver - một nhà phát triển các hệ thống không gian quân sự và dân dụng.

Sau khi vào đại học, Bill Gate đạt điểm A ở nhiều môn học chuyên ngành như Cấu trúc hệ thống, Quản trị dữ liệu, Chương trình dịch, Đồ họa máy tính và đều đạt điểm A.

Tuy nhiên, theo Fortune CV của Gates được cho là không phù hợp với thời đại ngày nay do đi quá sâu vào những vấn đề ít liên quan, chẳng hạn chiều cao, cân nặng và sử dụng một số từ ngữ chưa thể hiện được vài trò cụ thể của mình.

Trước đây, một sơ yếu lý lịch khác của Bill Gates cũng được công khai vào năm 2017. Trong bản đó, Gates cũng liệt kê các thông tin tương tự nhưng mức lương khi đó của tỷ phú Mỹ là 15.000 USD.

Thứ Hai, 04/07/2022 10:36
42 👨 1.883
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mùa hoa cải
    Mùa hoa cải

    71.000 USD ~1.633.000 VND / năm, một mức lương quá khủng với sv năm nhất.

    Thích Phản hồi 04/07/22
    ❖ Chuyện công nghệ