Một vụ bắt cóc con tin vừa diễn ra ngay trong Apple Store ở Hà Lan

Cảnh sát thành phố Amsterdam, Hà Lan, xác nhận rằng một vụ cướp có vụ trang nhưng sau đó chuyển thành một vụ bắt cóc con tin đã xảy ra ở Apple Store trên quảng trường Leidseplein. Cảnh sát đã không công bố nhiều thông tin liên quan tới vụ việc để đảm bảo an toàn cho những người liên quan.

Vụ việc diễn ra trong vòng 2 giờ, thông tin về vụ cướp đã được báo cáo lần đầu vào lúc 5 giờ 40 chiều theo giờ địa phương. Truyền thông địa phương đưa tin rằng vụ việc bắt đầu là cướp có vũ trang nhưng sau đó diễn biến xấu và trở thành bắt cóc con tin. Có ít nhất một người bị kẻ bắt có dí súng vào để uy hiếp lực lượng giải cứu.

Một vụ bắt cóc con tin vừa diễn ra ngay trong Apple Store ở Hà Lan

Các video và ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy rất nhiều cảnh sát đã được huy động đến trước Apple Store. Cảnh sát khuyên mọi người trong khu vực nên ở yên tại chỗ và hạn chế chia sẻ thêm ảnh và video trên mạng xã hội. Các tòa nhà xung quanh Apple Store cũng đã được sơ tán.

Sau vài giờ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát Amsterdam đã giải quyết được vấn đề. Cảnh sát xác nhận con tin liên quan tới vụ việc đã được an toàn. Hàng chục người khác trốn trong Apple Store cũng đã được hỗ trợ để rời đi một cách an toàn.

Cảnh sát Amsterdam ra thông báo chính thức như sau:

Kể từ khi xảy ra vụ bắt cóc con tin tại Apple Store ở Leidseplein, một vài người đã có thể rời khỏi tòa nhà.

Chúng tôi xác nhận rằng kẻ bắt cong đi ra từ Apple Store. Hắn ta nằm dưới phố với một con robot, hắn ta đã bị kiểm tra thuốc nổ. Cảnh sát dùng súng để kiểm soát hắn ta từ xa. Con tin đã được an toàn.

Hàng chục người trước đó đã rời Apple Store đang được cảnh sát tập hợp lại. Họ sẽ được đưa tới một trụ sở cảnh sát để khai báo với tư cách nhân chứng và để nhận được các chăm sóc hoặc được áp dụng chương trình Hỗ trợ nạn nhân.

Trên trang web của mình, Apple xác nhận rằng Apple Store ở quảng trường Leidseplein sẽ đóng cửa tới thứ 6 tuần này. Có thể Apple sẽ phải đánh giá lại toàn bộ cơ sở vật chất cũng như hàng hóa để thống kê và khắc phục thiệt hại.

Thứ Tư, 23/02/2022 11:42
51 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ