Phát ngôn phản cảm trên TikTok, một phó chủ tịch cấp cao của Apple bị đuổi

Tony Blevins, một trong số 30 phó chủ tịch cấp cao nhất tại Apple mới đây đã bị đuổi việc vì phát ngôn cợt nhả, đùa thô tục gây phản cảm trên TikTok.

Tony Blevins

Tony Blevins xuất hiện trong đoạn clip ngắn của TikToker Daniel Mac vào ngày 5/9 được thực hiện khi Tony tham dự lễ hội siêu xe tại Pebble Beach, California.

Trong video, ông Blevins lái một chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren đã ngưng sản xuất và có giá lên đến 500.000 USD. Khi được hỏi nghề nghiệp của mình, ông Blevins đã trả lời rằng: “Tôi chơi xe, đánh golf và đi gạ gẫm những cô nàng ngực bự. Tất nhiên tôi cũng sẽ nghỉ làm vào cuối tuần và các ngày lễ nếu thích”.

Trên thực tế, câu nói của ông Blevins được lấy từ câu nói của nhân vật chính Arthur Bach trong bộ phim Arthur, sản xuất từ năm 1981. Nhân vật Arthur Bach đã nói rằng ông “đua xe, đánh tennis, ve vãn phụ nữ nhưng sẽ nghỉ vào cuối tuần và tự làm chủ cho chính mình”.

Sau khi video được đăng tải, đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Video đã có hơn 40.000 lượt thích trên Instagram và 1,3 triệu lượt xem trên TikTok. Một số nhân sự trong đội giao dịch của Apple xem video và đã báo cáo với ban quản lý nhân sự (HR) và công ty đã vào cuộc điều tra. Tony Blevins sau đó bị cho thôi việc.

Blevins nằm trong số khoảng 100 phó chủ tịch cấp cao của Apple và là một trong 30 người quan trọng nhất, báo cáo trực tiếp lên Tim Cook hoặc COO Jeff Williams. Tony Blevins đã làm việc 22 năm tại Apple.

Blevins là phó chủ tịch bộ phận Giao dịch, phụ trách việc mua bán của Apple. Ông là người quan trọng trong các thương vụ làm ăn với đối tác và nhà cung ứng với nhiệm vụ cố gắng làm sao giảm giá các linh kiện từ đối tác để đem về nhiều lợi ích hơn cho Apple. Các thương vụ quan trọng của Blevins có thể kể đến các thương vụ với Qualcomm, Intel hay gần đây là dịch vụ vệ tinh Globalstar.

Thứ Sáu, 30/09/2022 17:29
31 👨 1.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo