Xuất hiện công cụ giúp xóa iCloud trên iPhone trộm cắp

Gần đây, xuất hiện một bộ công cụ mới có khả năng xóa sạch tài khoản iCloud trên iPhone - phương thức bảo mật tuyệt đối từ xa của Apple.

Theo nhiều người chuyên sửa chữa iPhone, công cụ có tên Fl***hub, có thể giúp xóa tài khoản iCloud bị khóa trên mọi chiếc iPhone nhưng có mức chi phí khá cao. Công cụ bẻ khóa iPhone mới này được đánh giá là có thể xử lý chuyện trước giờ chưa ai làm được.

Quảng cáo dịch vụ mở khóa iCloud của iPhone tràn lan trên mạng xã hội.
Quảng cáo dịch vụ mở khóa iCloud của iPhone tràn lan trên mạng xã hội.

Theo một kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xử lý phần mềm trên các dòng điện thoại thông minh, điểm nổi bật của Fl***hub là có thể xóa tài khoản iCloud, vốn được Apple dùng để định vị thiết bị, quản lý từ xa trên mọi đời iPhone, trong đó có cả những phiên bản mới nhất. Chỉ cần cắm chiếc iPhone bị khóa vào máy tính đang chạy ứng dụng, nó sẽ tự xóa sạch tài khoản iCloud cũ trên máy. Sau đó, chỉ cần khởi động lại iPhone để kích hoạt là có thể sử dụng như bình thường.

Khả năng của Fl***hub được cho là bất thường bởi các dòng điện thoại Apple đời mới ngoài việc quản lý bằng phần mềm còn có bảo mật phần cứng trên con chip nên khả năng bị can thiệp là rất khó xảy ra.

Kỹ thuật viên cũng không biết Fl***hub đã can thiệp gì vào điện thoại. Mỗi lượt mở khóa bằng Fl***hub có giá rất cao, khoảng 9 triệu đồng để mở máy iPhone 13 Pro/Pro Ma. Các dòng máy thấp hơn có chi phí thấp hơn.

Tài khoản iCloud được lưu dưới định dạng đặc biệt, trong phân vùng bảo mật cao. Có thể Fl***hub đã khai thác được vào phân vùng đó để lấy thông tin máy và đăng xuất tài khoản quản trị.

Khóa iPhone từ xa thông qua iCloud là một trong những phương thức bảo mật bậc cao cho phép người dùng sử dụng chức năng này để ngăn kẻ gian khai thác thiết bị khi bị mất cắp điện thoại.

Việc xuất hiện ứng dụng Fl***hub có thể xóa iCloud trên iPhone trộm cắp sẽ khiến thiết bị được bán với giá cao hơn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ trộm cướp điện thoại đắt tiền.

Thứ Sáu, 30/09/2022 09:31
2,68 👨 7.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ