Một người đàn ông gửi hơn 17 triệu tin nhắn lừa đảo

Một người đàn ông sống ở ở ngoại ô thành phố Sydney, Úc bị cáo buộc đã gửi đi hơn 17 triệu tin nhắn lừa đảo. Điều này có nghĩa là gần như mỗi người trưởng thành ở Úc đều nhận được một tin nhắn lừa đảo từ người này.

Cảnh sát bang New South Wales cho biết, người đàn ông 39 tuổi này một mình chịu trách nhiệm cho hành vi gửi 17 triệu tin nhắn chứa nhiều đường dẫn lừa đảo, giả mạo việc được gửi đi từ bưu điện Úc hoặc các bên thu phí giao thông.

Người đàn ông bị buộc tội gửi đi 17 triệu tin nhắn lừa đảo. Ảnh: Cảnh sát bang NEW SOUTH WALES.
Người đàn ông bị buộc tội gửi đi 17 triệu tin nhắn lừa đảo. Ảnh: Cảnh sát bang NEW SOUTH WALES.

Thủ phạm được cho là đã dùng các "hộp SIM" có thể chứa hơn 250 thẻ SIM và có thể gửi đi tới 150.000 tin nhắn mỗi ngày.

Ông Jason Smith, chỉ huy Đội tội phạm mạng của cảnh sát Úc, cho biết, lừa đảo qua tin nhắn SMS là một trong những kiểu lừa đảo phổ biến nhất được kẻ xấu sử dụng để lấy thông tin ngân hàng và thông tin cá nhân từ nạn nhân.

Theo ông Smith, người dùng nên cảnh giác với các trò lừa đảo qua tin nhắn trước Giáng sinh và dịp cuối năm, thời điểm nhiều người mua sắm trên các trang mua sắm trực tuyến. Người dùng không nhấp vào các đường dẫn nhận được qua tin nhắn hoặc email trong mọi trường hợp.

Ông Smith chia sẻ thêm, mọi người hãy luôn cảnh giác khi nhận được yêu cầu cung cấp thông tin bởi các doanh nghiệp hợp pháp sẽ không bao giờ gọi điện hoặc nhắn tin như vậy.

Thủ phạm bị buộc tội sử dụng thiết bị nối mạng để "phạm tội nghiêm trọng".

Thứ Năm, 14/12/2023 16:57
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ