Cảnh báo: Coi chừng sập bẫy lừa khi săn hàng giá rẻ Black Friday

Black Friday (thứ 6 đen tối – ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11) là dịp khuyến mãi lớn trong năm thu hút người tiêu dùng mua hàng online và cả tội phạm không gian mạng.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và truyền thông) mới đây đã phát đi cảnh báo khách hàng cần cẩn trọng khi săn hàng giá rẻ dịp Black Friday để tránh nguy cơ lừa đảo trực tuyến.

Black Friday

Cảnh báo nêu rõ, người tiêu dùng cần chú ý để tránh phải bỏ tiền trả cho những món hàng không tồn tại khi mua sắm trực tuyến tại các trang web giả mạo và tên miền quảng bá sản phẩm có dòng chữ "Black Friday" do kẻ xấu tạo ra.

Hình thức lừa đảo này không mới và các cơ quan chức năng đã nhiều lần gửi cảnh báo tới người dùng. Theo trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, người dùng cần đặc biệt cảnh giác, chú ý kiểm tra tính hợp pháp của bất kỳ mời chào khuyến mãi, và các tin nhắn rác trong dịp khuyến mại lớn này để tránh sập bẫy.

Người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, chính thống, so sánh giá để biết mức khuyến mãi của sản phẩm đó trước đây, yêu cầu người bán cung cấp hình ảnh thực của sản phẩm do cửa hàng tự chụp hoặc quay lại khi mua hàng online.

Trước đó,Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã nhận 332 phản ánh lừa đảo do người dùng internet Việt Nam cung cấp qua địa chỉ https://canhbao.khonggianmang.vn chỉ trong tuần từ ngày 6-12 tháng 11. Kết quả kiểm tra, phân tích cho thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Amazon, Lazada, Ebay,…

Thứ Năm, 23/11/2023 16:23
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ