Mở khóa iPhone bằng nhịp tim trong tương lai?

Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến việc sử dụng nhịp tim riêng của mỗi người dùng để mở khóa thiết bị, theo AppleInsider. Có vẻ như Apple đang chuẩn bị cho một bước tiến mới trong lĩnh vực nhận dạng sinh trắc học.

Mở khóa bằng nhịp tim

Trong báo cáo, bằng sáng chế mới của Apple được mô tả việc tích hợp các cảm biến vào iPhone có thể phát hiện hoạt động tim đập của người dùng. Điều này sẽ cho phép xác định chủ sở hữu của thiết bị chỉ bằng cách cầm thiết bị trên tay hoặc đeo Apple Watch.

Apple đã triển khai công nghệ FaceID và Touch ID trên các thiết bị iOS, đồng thời hiện nay người dùng Mac cũng đã có thể mở khóa máy của mình bằng cách chỉ cần nhấp đúp vào nút bên cạnh của Apple Watch khi hệ thống yêu cầu xác nhận. Các tính năng này tự động đăng nhập, giúp người dùng không cần phải nhập mật khẩu.

Bằng sáng chế mới gợi ý biến iPhone thành thiết bị đo nhịp tim. Công nghệ này sử dụng điện tâm đồ (ECG), một dạng tín hiệu điện của tim, để xác định danh tính người dùng. Mỗi người có một mẫu điện tâm đồ duy nhất, tương tự như vân tay và việc giả mạo hoặc sao chép mẫu điện tâm đồ gần như không thể nên giúp giảm thiểu nguy cơ bị xâm phạm.

Tính việc tích hợp đo điện tâm đồ còn giúp người dùng theo dõi sức khỏe tim mạch một cách liên tục và chính xác hơn. Ngoài ra, tính năng mới này còn có thể xác định tâm trạng người dùng bằng cách phân tích dữ liệu Điện tâm đồ (ECG).

Bằng sáng chế mới này là một minh chứng cho thấy Apple luôn không ngừng nỗ lực mang đến những công nghệ mới mẻ và trải nghiệm đột phá cho người dùng.

Thứ Sáu, 02/08/2024 14:21
11 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo