Hàng loạt người dùng từ bỏ Android để chuyển sang iPhone

Hệ điều hành Android đang phải đón nhận những thông tin không mấy tích cực, ngày càng có nhiều người dùng từ bỏ hệ điều hành này để chuyển sang dùng iOS. Hệ sinh thái của Apple có vẻ ngày càng hấp dẫn hơn mặc dù hệ điều hành iOS 16 tỏ ra không mấy thuyết phục.

Trong báo cáo thu nhập quý tài chính thứ 3/2022 vừa rồi, Apple đã đạt doanh thu kỷ lục 83,0 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 6 vừa rồi, tăng 2% so với quý trước đó. Trước đó, CEO Tim Cook tuyên bố rằng iPhone đã chào đón một lượng lớn người dùng Android trong những tháng gần đây.

"Bây giờ hãy nói về iPhone. Chúng ta đang lập một kỳ lục trong quý kết thúc vào tháng 6, cả về doanh thu và về số lượng người dùng chuyển sang dùng iPhone", Tim Cook tuyên bố.

Hàng loạt người dùng từ bỏ Android để chuyển sang iPhone

Những chia sẻ của Tim Cook xác nhận dữ liệu trong báo cáo mà StockApp tung ra hồi đầu năm. Báo cáo đó chỉ ra rằng Android ngày càng mất nhiều người dùng hơn. Trong những năm gần đây, mức độ phổ biến của hệ điều hành di động Android đã giảm mạnh, thị phần Android giảm từ 77,32% xuống 69,74% chỉ trong 4 năm.

Trong bối cảnh doanh số smartphone đã sụt giảm đáng kể trong năm nay, Samsung và Apple vẫn thống trị thị trường. Gã khổng lồ Mỹ đạt mức tăng trưởng tới 3% trong quý đầu tiên của năm nay, thị phần tăng từ 15% lên 18%. Do đó, có thể thấy một lượng lớn người dùng đang rời bỏ Android để chuyển sang sử dụng iPhone của Apple.

Không chỉ CEO Tim Cook, một lãnh đạo cấp cao khác của Apple là Giám đốc Tài chính Luca Maestri cũng xác nhận rằng Apple thu hút được lượng người dùng "nhảy tàu" kỳ lục trong quý kết thúc vào tháng 6. "Chúng tôi đã thu hút lượng người dùng chuyển sang sử dụng iPhone kỷ lục trong quý tháng 6 với mức tăng trưởng mạnh mẽ hai con số hàng năm", ông Maestri cho biết.

Trong nhiều năm qua, các con số thống kê đều cho thấy người dùng iPhone trung thành hơn so với Android. Chính Apple cũng thừa nhận điều này vào năm ngoái với tuyên bố lòng trung thành của khách hàng và hiệu suất bán hàng tuyệt vời giúp tạo ra mức doanh thu kỷ lục.

Trong các cuộc khảo sát, iPhone cũng luôn là sản phẩm mang tới mức độ hài lòng cao cho khách hàng. Cuộc khảo sát gần đây nhất của 451 Research cho thấy 98% người dùng hài lòng với iPhone.

Thứ Ba, 02/08/2022 16:45
51 👨 2.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ