Apple Maps ra mắt trên nền web

Apple Maps cuối cùng đã có mặt trên web, thông qua phiên bản beta ra mắt vào chiều ngày 24/7, sau hơn một thập kỷ ra mắt. Giờ đây người dùng có thể nhận chỉ đường lái xe và đi bộ cũng như xem xếp hạng và đánh giá từ phiên bản web của Apple Maps trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt di động.

Apple Maps hiện đã có sẵn thông qua trang web dưới đây.

beta.maps.apple.com

Với phiên bản web này, người dùng có thể thực hiện hầu hết những gì có thể làm trong phiên bản ứng dụng iOS, bao gồm xem hướng dẫn, đặt món ăn trực tiếp từ Maps, khám phá các thành phố và nhận thông tin về doanh nghiệp. Trong những tháng tới, Apple sẽ tiếp tục tung ra các tính năng bổ sung, như Nhìn xung quanh.

Apple Map trên web

Phiên bản Apple Maps trên web hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Anh và tương thích với Safari và Chrome trên Mac và iPad, cùng với Chrome và Edge trên PC Windows. Trong tương lai, hãng sẽ triển khai hỗ trợ cho các ngôn ngữ, trình duyệt và nền tảng khác. Apple cũng nhấn mạnh rằng, tất cả các nhà phát triển sử dụng công cụ MapKit JS đều có thể liên kết với Maps trên web.

Việc ra mắt chính thức trên web của Apple Maps được xem là một nâng cấp lớn, sự mở rộng lớn nhất từ trước đến nay và là bước tiến lớn giúp ứng dụng này cạnh tranh với Google, vốn đã có sẵn trên các trình duyệt web trong nhiều năm.

Nhưng Google Maps và Apple Maps cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các lựa chọn thay thế nguồn mở khác. Vào thứ Tư, Overture Maps Foundation, đã công bố bộ dữ liệu bản đồ đầu tiên, cho phép các nhà phát triển tự do sử dụng thông tin trong ứng dụng của họ.

Thứ Năm, 25/07/2024 09:59
52 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ