Mổ bụng khám phá AirPods 3: Nhiều thay đổi, khó sửa chữa

Sau bao ngày tháng chờ đợi, Apple cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt AirPods 3 tại sự kiện ngày 18/10/2021. Sản phẩm mới đi kèm với nhiều sự cải tiến không chỉ ở thiết kế bên ngoài, mả còn cả ở các thành phần linh kiện bên trong. Điều này đã được thể hiện cực kỳ chi tiết trong video “mổ bụng” AirPods 3 đầu tiên của đội ngũ 52audio.

Trước tiên, phải khẳng định việc tháo lắp AirPods 3 không phải nhiệm vụ dễ dàng. Một số bộ phận của tai nghe được dán cứng lại với nhau, do đó ngay cả khi bạn tháo rời được chúng ra, việc gắn lại cũng là cả một vấn đề, đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề cao. Có vẻ như Apple tạo ra mẫu tai nghe này nhắm đến mục đích “sử dụng một lần”. Tức là trong tương lai, nếu bạn gặp phải tình trạng thời gian sử dụng rút ngắn do pin đã xuống cấp, thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc nâng cấp lên sản phẩm mới.

Hộp sạc không dây của AirPods 3 có chứa viên pin dung lượng 345mAh. Không giống như hộp sạc của AirPods Pro có 2 viên pin riêng biệt, trường hợp của AirPods 3 sẽ là một viên pin lớn. Không rõ liệu Apple có chọn cách làm này để tránh tăng chi phí linh kiện hay không. Đáng chú ý, có sự xuất hiện của một miếng “đệm” bằng than chì, nhiều khả năng được sử dụng để ngăn hiện tượng quá nhiệt trong quá trình sạc pin, đặc biệt là sạc không dây.

Hộp sạc không dây của AirPods 3

Tạm đặt hộp sạc sang một bên, bộ phận phức tạp và đáng quan tâm hơn chính là khu vực housing tai nghe. Quá trình tháo lắp thấy mỗi bên housing của AirPods 3 đều được trang bị một cảm biến phát hiện da người hoàn toàn mới. Đúng như tên gọi, cảm biến này sẽ giúp chiếc tai nghe có thể phát hiện xem người dùng đang đeo nó trên tai hay đã tháo ra, từ đó tự động bật hoặc dừng phát nhạc tương ứng. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng AirPods 3 không hỗ trợ tính năng khử tiếng ồn chủ động (Active Noise Cancellation), do đó sẽ không có sự xuất hiện của các hệ thống micro bổ trợ.

Housing tai nghe

Nhìn chung, ưu điểm của AirPods 3 sẽ vẫn nằm ở thiết kế hiện đại cho cảm giác đeo thoải mái, cùng số lượng tính năng hỗ trợ đa dạng. Tuy nhiên, nhược điểm sẽ nằm ở việc khó sửa chữa cũng như thay thế linh kiện.

Thứ Bảy, 13/11/2021 23:37
53 👨 846
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ