Nhà đồng sáng lập Apple cho rằng iPhone 13 chẳng có gì khác biệt so với thế hệ trước

Đúng như “truyền thống dòng họ”, các mẫu iPhone 13 mới đã và đang tạo ra cơn sốt toàn cầu ngay khi được mở bán chính thức. Tuy nhiên, theo nhận xét mới nhất của nhà đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, có vẻ như ông sẽ không nâng cấp lên bất kỳ mẫu iPhone 13 nào. Nguyên nhân rất đơn giản, Steve cho rằng ông hoàn toàn không nhận thấy bất cứ khác biệt lớn nào giữa các mẫu iPhone của năm nay so với thế hệ tiền nhiệm.

Cụ thể, sau khi nhận được một chiếc iPhone 13 mới để trải nghiệm, Steve Wozniak đã có nhận xét như sau về sản phẩm mới nhất của Apple:

“Tôi vừa nhận được một chiếc iPhone mới; Và tôi thực sự không thể phân biệt được với phiên bản trước. Tôi đoán rằng phần mềm trong đó giống những chiếc iPhone đời cũ hơn, vậy cũng ổn. Tôi thấy quan ngại về độ lớn và kích thước của sản phẩm mới … nhưng không nghiên cứu kỹ. Nhìn chung, tôi chỉ quan tâm xem sản phẩm có tốt hay không”.

Có vẻ đây là một nhận xét có phần “khắt khe” của Steve Wozniak, bởi công bằng mà nói thì vẫn có những sự khác biệt giữa iPhone 12 và iPhone 13, và về phần cứng lẫn phần mềm. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng đó không phải là những thay đổi mà bạn có thể dễ dàng nhận ra chỉ với một vài cái liếc mắt. Bạn sẽ phải xem xét rất kỹ để nhận thấy rằng các mẫu iPhone 13 đã có phần tai thỏ nhỏ gọn, và cụm camera nổi bật hơn so với iPhone 12. Đồng thời độ dày và cân năng cũng là nhỉnh hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Steve Wozniak

Có khả năng Wozniak đã trả lại chiếc iPhone 13 mới mình cho một cửa hàng Apple, vì ông nói rằng mình vẫn hài lòng với chiếc iPhone 8 đang sử dụng:

"Tôi muốn đợi thêm chứ không mua. Tôi hài lòng với chiếc iPhone 8 của mình. Đối với tôi, nó cũng giống như iPhone 7 và cả iPhone 6 nữa".

Đến nay, nhìn chung iPhone 13 của Apple vẫn được công chúng đón nhận khá tích cực, bất chấp giới phê bình liên tục chỉ trích về sự thiết sáng tạo trong cả khía cạnh phần cứng và phần mềm trong sản phẩm mới của Apple, vốn hầu như chẳng có gì khác biệt trong nhiều năm qua.

Tuy không thực sự có nhiều thiện cảm với iPhone, nhưng Wozniak lại không tiếc lời khen ngợi Apple Watch và gọi nó là công nghệ yêu thích của mình. Wozniak cũng đề cập rằng ông ấy muốn thấy một chiếc iPhone có thể gập lại, nhưng với tình trạng “thiếu sáng tạo” của Apple, có vẻ như giấc mơ của vị chuyên gia công nghệ này sẽ phải còn rất lâu nữa mới trở thành hiện thực.

Thứ Bảy, 06/11/2021 21:39
51 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ