Microsoft xác nhận Windows 10X sẽ có trên PC màn hình đơn trước thay vì màn hình kép

Như chúng ta đã biết, Windows 10X là một hệ điều hành mới của Microsoft, được phát triển nhằm đem lại khả năng hỗ trợ tối đa cũng như giao diện tùy chỉnh cho các thiết bị màn hình kép như Surface Neo, HP Omen X 2S, Lenovo YOGA BOOK C930, hay Asus ZenBook Pro 15…Hệ điều hành mới này về cơ bản vẫn hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng Windows, đồng nghĩa với việc bạn vẫn sẽ có thể chạy tất cả các ứng dụng máy tính để bàn Windows truyền thống trên Windows 10X như bình thường.

Trong thông báo chính thức được đưa ra vào tháng 10/2019, Microsoft khẳng định về Windows 10X sẽ được tung ra trực tiếp cho các mẫu PC màn hình kép ra mắt nửa cuối năm 2020, và Surface Neo sẽ là mẫu PC đầu tiên chạy hệ điều hành mới rất được mong chờ này.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi 180 độ. Surface Neo sẽ không còn là mẫu máy tính đầu tiên chạy trên Windows 10X, đồng thời hệ điều hành này hiện sẽ nhắm đến các máy tính màn hình đơn, ít nhất ở giai đoạn đầu tiên.

Windows 10 chưa xuất hiện trên thiết bị màn hình kép như dự kiến
Windows 10 chưa xuất hiện trên thiết bị màn hình kép như dự kiến

Tin tức này đã được tiết lộ vào tháng trước bởi cây bút Mary Jo Foley của tạp chí ZDNet, và đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn. Tuy nhiên, phải đến ngày hôm nay, giám đốc phụ trách mảng Windows and Devices của Microsoft, Panos Panay, mới chính thức lên tiếng xác nhận, đồng thời cho biết công ty Redmond đang thay đổi trọng tâm của Windows 10X sang các thiết bị màn hình đơn. Đáng tiếc hơn cả là kế hoạch Surface Neo cũng bị trì hoãn vô thời hạn.

“Các PC màn hình đơn truyền thống sẽ là những thiết bị đầu tiên tiếp cận với Windows 10X phiên bản thương mại. Bên cạnh đó, chúng tôi, cùng với các đối tác OEM của mình, sẽ tiếp tục cố gắng tìm kiếm thời điểm thích hợp để giới thiệu Windows 10X trên các thiết bị màn hình kép như kế hoạch ban đầu”.

- Panos Panay

Từ thông báo trên của Panos Panay, có thể hiểu Microsoft đang phải đối mặt với một số trục trặc trong dự án Windows 10X, khiến mọi thứ không thể diễn ra theo kế hoạch. Do đó, viễn cảnh Windows 10X xuất hiện trên các thiết bị màn hình kép trong năm nay nhiều khả năng khó trở thành hiện thực.

Trong một tin tức liên quan, người đứng đầu mảng Windows cũng tiết lộ rằng Microsoft đang tăng cường đổi mới Windows 10 trong thời gian tới, với sự ra mắt của hàng loạt tính năng, tiện ích mới tập trung vào hoạt động làm việc, học tập và cả giải trí.

Thứ Sáu, 15/05/2020 22:07
42 👨 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ