Đây là giao diện File Explorer mới được Microsoft thiết kế dành riêng cho Windows 10X

Windows 10X là một hệ điều hành mới của Microsoft, được phát triển dựa trên Windows 10 nhưng bổ sung thêm những tính năng nhằm đem lại khả năng hỗ trợ tối đa cũng như giao diện tùy chỉnh cho các thiết bị màn hình kép như Surface Neo, HP Omen X 2S, Lenovo YOGA BOOK C930, hay Asus ZenBook Pro 15…

Windows 10X hiện đang trong giai đoạn tinh chỉnh và hoàn thiện để kịp ra mắt vào cuối năm nay. Sẽ có rất nhiều thay đổi đáng trải nghiệm trên hệ điều hành này như giao diện Start Menu được thiết kế lại, WonderBar, và đặc biệt là giao diện File Explorer dành riêng cho Windows 10X.

Giao diện File Explorer mới trên Windows 10X

Giao diện File Explorer trên Windows 10X sẽ có thiết kế gọn nhẹ, trực quan và đơn giản hóa đến mức tối đa. Đồng thời hỗ trợ duyệt file lưu trữ trên OneDrive hoặc bộ nhớ cục bộ, cũng như đồng bộ hóa qua lại các tệp giữa môi trường đám mây và máy tính cục bộ của người dùng. Ở dưới cùng bên phải là một chỉ báo trạng thái nhỏ, cung cấp cho bạn tổng quan về các tệp hiện đang đồng bộ hóa, cục bộ và trên OneDrive.

Tương thích với OneDrive

Hiện tại, giao diện của File Explorer có khá nhiều điểm tương đồng với Microsoft Edge, bao gồm một số chỉnh sửa trực quan giúp nó trông phù hợp với ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mới của Windows 10, nhưng không hẳn là như vậy. Sẽ không có tùy chọn cài đặt, thanh bên, bảng điều khiển và các công cụ File Explorer truyền thống khác. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ nhận được một thanh tìm kiếm, menu ngữ cảnh (context menu) và bộ lọc (filters) hỗ trợ tìm kiếm nhanh. Giao diện mới hỗ trợ cả chế độ nền sáng và tối, tương thích với thiết lập chủ đề chung trong Windows 10.

Giao diện nền tối

Nhìn chung, File Explorer mới được tối ưu hóa để mang đến khả năng thao tác thuận tiện hơn cho các thiết bị màn hình kép và cảm ứng, đồng thời vẫn có thể hoạt động tốt với chuột. Đây là bản preview đầu tiên của giao diện mới này, do đó sẽ còn rất nhiều tinh chỉnh, bổ sung trong tương lai.

Giao diện File Explorer này sẽ còn được tính chỉnh trong tương lai

Bạn thấy giao diện File Explorer trên Windows 10X này như nào?

Thứ Tư, 25/03/2020 23:12
31 👨 1.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ