Microsoft tuyên bố quy trình cập nhật tính năng mới của Windows 10X sẽ diễn ra “nhanh như chớp”

Windows 10X là nỗ lực đáng khen gợi của Microsoft trong việc cho ra mắt một hệ điều hành mới, được phát triển nhằm đem lại khả năng hỗ trợ tối đa cũng như giao diện tùy chỉnh cho các thiết bị màn hình kép. Trải nghiệm thực tế cho thấy Windows 10X có thể được coi là một biến thể của Windows 10 với sự kết hợp giữa trải nghiệm điện thoại và máy tính bảng. Tuy nhiên vẫn sẽ có những điểm khác biệt hết sức thú vị, chẳng hạn như ở hoạt động cập nhật tính năng.

Microsoft tự tin tuyên bố Windows 10X sẽ sở hữu cơ chế cập nhật tính năng “nhanh như chớp”, trong đó các tính năng mới sẽ được gửi xuống dưới dạng những bản cập nhật riêng biệt, quá trình cập nhật sẽ kéo dài không quá 90 giây, và toàn bộ sẽ diễn ra trong nền nhằm mang lại tiện lợi tối đa cho người dùng.

Nói rõ hơn về sự đổi mới này, Microsoft có kế hoạch cung cấp những tính năng mới cho Windows 10X dưới dạng các bản download riêng biệt từ Microsoft Store, thay vì cả gói Windows Update duy nhất như trên Windows 10 hiện nay. Chúng ta đều biết các bản cập nhật trên Windows 10 thường mất khá nhiều thời gian để download, đó là chưa kể tới thời gian khởi động lại và cài đặt các bản cập nhật hệ thống… tất cả sẽ khiến bạn mắc kẹt trước màn hình máy tính trong hàng chục phút.

Công ty Redmond vừa giới thiệu một ứng dụng mới có tên là Windows 10X Feature Experience Pack trên Microsoft Store được thiết kế để tối ưu hóa quy trình cập nhật tính năng trên Windows 10X. Cách tiếp cận mới này có thể giải quyết triệt để các mối lo ngại liên quan đến sự cố cập nhật vốn thường xuất hiện trên Windows 10, bên cạnh đó là những vấn đề về hiệu suất của bản cập nhật.

Windows 10X Feature Experience Pack

Việc tối ưu các bản cập nhật tính năng mới dưới dạng những bản cập nhật riêng biệt nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế nó yêu cầu khá nhiều thay đổi cốt lõi kéo theo. Chẳng hạn, gần như toàn bộ hệ điều hành, driver và các ứng dụng trên Windows 10X đều sẽ được tách biệt, Microsoft chỉ cần chuyển chúng sang bản cập nhật sau khi hệ thống khởi động lại.

Windows 10X vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng đây sẽ là một trong những nền tảng hệ điều hành hoàn hảo nhất mà Microsoft từng tạo ra.

Thứ Năm, 27/02/2020 15:23
51 👨 507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ