Microsoft sắp triển khai tính năng đề xuất nội dung trong File Explorer Windows 11

File Explorer là một trong những khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của hệ điều hành. Theo tiết lộ từ các nguồn tin uy tín trong ngành, Microsoft đang xem xét bổ sung tính năng tự động đề xuất nội dung ngay trên File Explorer trong Windows 11 nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn. Hiện tại, chúng ta đã có các ứng dụng và tệp được đề xuất trong menu Start và bây giờ, hãy chuẩn bị để xem các tệp được đề xuất trong File Explorer.

Đào sâu vào các phiên bản mới nhất của tệp shell32.dll.mui và propsys.dll.mui, người ta đã tìm thấy một tính năng mới trong cửa sổ Folder Options. Phần quyền riêng tư trên tab General hiện chứa hộp kiểm mới có tên "Show recommended content” (tạm dịch: Hiển thị nội dung được đề xuất). Blogger công nghệ chuyên chia sẻ thông tinh về Windows có nickname @PhantomOfEarth đã báo cáo phát hiện liên quan đến tính năng này, nhưng dường như nó đã bị vô hiệu hóa theo cách có chủ đích trong bản dựng Windows 11 Dev mới nhất.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thêm thông tin chính thức nào về tính năng đề xuất nội dung trong File Explorer Windows 11, vì vậy việc nó sẽ hoạt động như thế nào trong thực tế vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên về cơ bản, tính năng này có thể đề hiển thị các tệp và thư mục mà người dùng có khả năng truy cập nhiều nhất mỗi khi mở File Explorer, hoặc Microsoft có thể sử dụng nó như một cách khác để đẩy quảng cáo tiếp cận người dùng Windows.

Công ty Redmond vốn không xa lạ gì với việc hiển thị các biểu ngữ trong File Explorer (bạn có nhớ quảng cáo OneDrive không?), và tính năng mới này có thể tiếp tục ý tưởng đó. May thay, người dùng cũng sẽ có cơ hội tắt nội dung được đề xuất trong File Explorer. Cuối cùng, chúng ta vẫn chưa biết liệu Microsoft có kế hoạch công bố nó trong các bản cập nhật preview Windows 11 trong tương lai hay không.

Ý tưởng về việc Windows 11 đề xuất các tệp ngẫu nhiên bất cứ khi nào bạn mở File Explorer nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng suy xét kỹ thì cũng khá hữu ích. Vì vậy nhiều người đang rất nóng lòng chờ Microsoft sẽ công bố và đưa ra thông tin chi tiết hơn về tính năng này trong thời gian tới. Khi tất cả các vấn đề đã được khắc phục, Microsoft sẽ sớm công bố chính thức các tính năng này, rất có thể là ngay trong năm nay.

Thứ Ba, 24/01/2023 22:08
51 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ