Loạt ứng dụng mới này của Apple sẽ là giải pháp thay thế tuyệt vời cho iTunes trên Windows

Apple đã thay thế ứng dụng iTunes lâu đời trên nền tảng Mac vào năm 2019 bằng một loạt các phần mềm mới hiện đại hơn như Music, Podcast và TV (cũng với một số tính năng mới nữa trong Finder). Trái lại trên môi trường Windows, người dùng vẫn bị mắc kẹt với iTunes cho đến thời điểm hiện tại, với trải nghiệm được đánh giá là ngày càng tệ đi.

Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ sớm thay đổi bởi Apple đã xác nhận vào tháng 10 năm 2022 rằng một số ứng dụng dành riêng cho Apple TV và Apple Music sẽ đến với Windows vào năm 2023. Hiện tại danh sách các phiên bản preview đã xuất hiện tương đối đầy đủ trên Microsoft Store.

Apple Music mới dành cho Windows trông rất giống phiên bản Mac, với khả năng hỗ trợ truyền phát nhạc và quản lý thư viện cục bộ. Ứng dụng mới cho phép người dùng Windows dễ dàng xem phim và chương trình từ Apple TV+, cũng như mọi nội dung được mua từ iTunes/Apple TV. Ngoài ra còn có một ứng dụng thứ ba, được gọi là Apple Devices, cho phép người dùng đồng bộ hóa, cập nhật, sao lưu hoặc khôi phục bất kỳ iPhone, iPad hoặc iPod nào.

Mỗi ứng dụng đều yêu cầu hệ thống phải chạy trên Windows 11 phiên bản 22621.0 trở lên — gói cập nhật mới được gần đây nhằm mục đích bổ sung cho bản nâng cấp Windows 11 22H2. Không rõ liệu các bản phát hành cuối cùng của ứng dụng có hoạt động trên những phiên bản Windows cũ hơn hay không và trong trường hợp không, iTunes có thể vẫn được áp dụng cho những người vẫn đang chạy Windows 10. Ngoài ra, loạt ứng dụng mới nêu trên cũng không tương thích hoàn toàn với các máy tính Windows dựa trên ARM, chẳng hạn như Lenovo ThinkPad X13s Snapdragon và ARM Surface Pro 9.

Nhìn chung, các ứng dụng mới cho trải nghiệm ban đầu khá ấn tượng cả trên phương diện thiết kế cũng như tính năng. Đây là một sự cải thiện đáng ghi nhận bởi thông thường, phần mềm của Apple dành cho Windows trước đây rất tệ. Với việc Apple đã thay thế iTunes trên Mac, bản phát hành ổn định cho người dùng cuối của các ứng dụng Windows mới có thể đánh dấu sự kết thúc của một ứng dụng âm nhạc 22 tuổi. Chúng ta sẽ phải chờ xem kế hoạch của Apple dành cho các PC Windows cũ hơn ra sao, khi mà iTunes cũng đã ngừng hỗ trợ đối với Windows 7 và 8.1 từ năm 2020.

Thứ Sáu, 27/01/2023 00:20
51 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ