Microsoft tung ra Sharepoint Spaces hỗ trợ thực tế hỗn hợp

Microsoft vừa tiết lộ tầm nhìn về thực tế hỗn hợp của họ khi tung ra SharePoint Spaces, cho phép doanh nghiệp tạo ra thế giới trải nghiệm tuyệt vời, xem các văn bản, tài liệu trong SharePoint.

Thông tin này được phó chủ tịch Microsoft, Jeff Teper, tiết lộ trên sân khấu sự kiện SharePoint Conference Bắc Mỹ, tổ chức tại Las Vegas từ 21 tới 23/5.

SharePoint là một bộ các công cụ lưu trữ, hợp tác làm việc và quản lý nội dung cho doanh nghiệp. Microsoft cho biết hiện tại có 400.000 doanh nghiệp sử dụng SharePoint, tăng gần 100% so với cùng kì năm ngoái.

Microsoft hiện đang đầu tư nhiều vào các công nghệ và phần mềm thực tế hỗn hợp. Tại sự kiện Build hàng năm diễn ra vào tháng này, họ cũng tiết lộ 2 ứng dụng mới cho HoloLens.

Thực tế ảo trong môi trường làm việc

Với SharePoint Spaces, người dùng có thể tạo, xem thực tế hỗn hợp trên bất kì thiết bị hay trình duyệt nào. Thay vì phải dùng màn hình truyền thống với chuột và bàn phím, chỉ cần dùng headset với hỗ trợ từ bộ điều khiển chuyển động rồi tương tác với nội dung từ nhiều góc độ. Cũng không nhất thiết phải có headset vì bạn có thể xem qua giao diện web chuẩn trên máy tính hoặc điện thoại.

Dữ liệu được hình ảnh hóa trong môi trường thực tế hỗn hợp
Dữ liệu được hình ảnh hóa trong môi trường thực tế hỗn hợp

Microsoft có đưa ra nhiều trường hợp sử dụng SharePoint Spaces như đi dạo trong khuôn viên công ty mà không cần ra ngoài hay nhóm phát triển cùng xem nguyên mẫu 3D của sản phẩm, nhóm kinh doanh thì có thể xem dữ liệu trên Excel bằng hình ảnh đỡ nhàm chán hơn.

Microsoft cũng đưa ra nhiều sáng kiến để thực tế hỗn hợp đến với những người dùng trung bình như chứng nhận HoloLens để các tổ chức sáng tạo theo kịp tốc độ phát triển của thực tế hỗn hợp.

Dù các công ty có thể tự viết ứng dụng thực tế hỗn hợp bằng bộ kit phát triển phần mềm của Microsoft nhưng gã khổng lồ công nghệ vẫn đầu tư nguồn lực để các doanh nghiệp này giúp đỡ những công ty cần hỗ trợ từ bên ngoài.

SharePoint Spaces cũng nhằm giải quyết một vấn đề: xây dựng trải nghiệm thực tế hỗn hợp có thể rất đắt đỏ và phức tạp, nhưng giờ đã có giao diện trỏ và click đơn giản cùng nhiều mẫu template. Người dùng có thể thêm tập tin để SharePoint biến thành hình ảnh 3D nhanh chóng.

“Với SharePoint, con người có thể tương tác với các vật thể quá lớn hoặc quá động trong thế giới thực hay thế giới 2 chiều”, Microsoft nói. SharePoint Spaces sẽ nằm trong gói đăng ký Office 365, bạn có thể tham gia chương trình Early Access từ hôm nay. https://aka.ms/sharepoint-spaces

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 15:48
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới