Microsoft công bố tính năng ghi âm giọng nói cho ứng dụng Office Android

Microsoft vừa âm thầm giới thiệu một tính năng ghi âm giọng nói mới khá hữu ích cho người dùng ứng dụng di động Office trên thiết bị Android. Tính năng này hiện đã khả dụng đối với người dùng Office Insiders chạy trên bản Build 16.0.14026.20096 hoặc mới hơn, với ngôn ngữ được hỗ trợ là tiếng Anh (Mỹ).

Ngoài khả năng ghi âm giọng nói cơ bản, tính năng mới này còn hỗ trợ chuyển lời nói của bạn thành văn bản trực tiếp trong ứng dụng Office di động. Đi kèm với đó là một tính năng bổ trợ mới khác cho phép đánh dấu (làm nổi bật) các đoạn văn bản được đồng bộ hóa theo thời gian thực trong khi bản ghi âm được phát. Sau đó, người dùng cũng có thể chia sẻ nội dung mà mình đã ghi âm bằng cách xuất nội dung đó sang các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365 khác.

Đối với các thuê bao đã đăng ký dịch vụ Microsoft 365, tính năng này cũng có thể hỗ trợ phân loại và phiên âm nội dung đầu vào từ các đối tượng người nói khác nhau dựa trên danh tính của họ.

Cách sử dụng tính năng này cũng không có gì phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau:

Trong ứng dụng Microsoft Office trên thiết bị Android, hãy nhấn vào nút + ở cuối tab Home.

Nhấn vào nút +

Trong phần Quick capture, bạn nhấn vào Voice để khởi chạy tính năng mới.

Nhấn vào Voice

Bắt đầu nói để ghi âm và nhấn vào nút Done khi hoàn tất.

Nhấn vào nút Done khi hoàn tất.

Bản ghi âm của bạn sẽ được lưu dưới dạng thẻ thoại. Bạn có thể xem tất cả các bản ghi âm giọng nói của mình ở chế độ xem danh sách.

Bản ghi âm đã được lưu

Để nghe lại một bản ghi âm cụ thể, hãy nhấn vào thẻ thoại tương ứng. Đoạn ghi âm lập tức sẽ được phát với tính năng đánh dấu văn bản đồng bộ hóa. Ngoài ra, bản ghi âm giọng nói của bạn cũng có sẵn trên tab Home để tiện truy cập nhanh khi cần.

Bản ghi âm giọng nói sẽ có sẵn trên tab Home

Thứ Bảy, 12/06/2021 00:46
51 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ