Đây có thể là hình nền rò rỉ đầu tiên của Windows 11

Một trong những thông tin nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thế giới công nghệ thời gian gần đây chính là tin đồn về sự ra mắt của cái gọi là Windows 11, nhiều khả năng sẽ được Microsoft tiết lộ trên sân khấu một sự kiện quan trọng diễn ra vào ngày 24/6 tới đây.

Mặc dù tên gọi Windows 11 khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng có vẻ như Microsoft đang thực sự có kế hoạch phát hành một phiên bản hệ điều hành độc lập thế hệ tiếp theo với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận bất cứ tin đồn nào về Windows 11. Thay vào đó, đại diện hãng chỉ tuyên bố sự kiện ngày 24/6 tới đây sẽ “mang đến cho công chúng hàng loạt thông tin hấp dẫn và thảo luận sâu hơn về những điều sắp tới trên Windows”. Tuy nhiên, một hình ảnh teaser mà công ty Redmond phát hành trong thông báo chính thức về sự kiện này đã vô tình để lộ những “manh mối” khá rõ ràng về Windows 11.

Hình nền Windows 11 rò rỉ
Hình nền Windows 11 rò rỉ

Chẳng hạn, nếu bạn nhìn kỹ hình ảnh bóng ánh sáng bên dưới cửa sổ, thay vì thấy logo quen thuộc của Windows 10 như thông thường, bạn sẽ nhận thấy rằng, dường như có một logo mới khá giống với số "11". Ngoài ra, sự kiện ngày 24/6 tới đây cũng sẽ được tổ chức vào 11 giờ trưa (theo giờ địa phương). Những sự trùng hợp như vậy cho thấy tin đồn về sự xuất hiện của Windows 11 không phải là không có cơ sở.

Hiện tại, hình ảnh teaser này đã có sẵn để tải làm hình nền độ phân giải cao hoàn toàn miễn phí. Được phát hiện đầu tiên bởi một thành viên diễn đàn reddit, “hình nền Windows 11” này có độ phân giải lên tới 4K, do đó hoàn toàn có thể được dùng làm hình nền trên các hệ thống Windows 10 nói chung.

Trở lại với sự kiện ngày 24/6. Nhiều người tin rằng bản cập nhật Windows 10 mùa thu - một bản phát hành lớn - cuối cùng sẽ trở thành Windows 11, và từ đó làm nền tảng khai sinh ra một hệ điều hành Windows mới.

Có tên mã Sun Valley, bản cập nhật tính năng lớn này được cho là sẽ bao gồm trong đó hàng loạt thay đổi quan trọng liên quan đến nhiều khía cạnh cốt lõi trong hệ điều hành, bắt đầu với giao diện người dùng và kết thúc với các tính năng đã được thử nghiệm trước đó trong chương trình Windows Insider.

Nhưng tất nhiên, mọi thứ vẫn đang ở giai đoạn tin đồn, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ đến ngày 24/6 sắp tới để có được những thông tin chính thức.

Thứ Hai, 28/06/2021 10:01
51 👨 1.950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ