Công cụ chụp màn hình Snipping Tool sẽ có giao diện mới trên Windows 11

Panos Panay, phó chủ tịch cấp cao của Microsoft, vừa hé lộ một chút về giao diện mới của công cụ chụp màn hình Snipping Tool trên Windows 11. Ông cũng cho biết rằng người dùng Windows Insider sẽ sớm được trải nghiệm Snipping Tool mới.

Trong video dài 17 giây đăng trên Twitter, Panos Panay cho chúng ta thấy rằng Snipping Tool trên Windows 11 sẽ có thay đổi một chút về thiết kế. Dù chỉ thoáng qua nhưng rõ ràng Snipping Tool đã được thay đổi để phù hợp hơn với thiết kế tổng thể của Windows 11.

Những thay đổi đáng chú ý của Snipping Tool bao gồm:

  • Nút "New Snip" không còn mang hình dáng chiếc kéo nữa mà thay vào đó là biểu tượng dấu +
  • Nút Mode cũng được thay đổi với thiết kế phẳng hơn, tối giản hơn
  • Điều tương tự cũng được áp dụng với biểu tượng cài đặt thời gian chụp ảnh

Rõ ràng là Snipping Tool đã được thay đổi giao diện để phù hợp với kiểu thiết kế đồ họa biểu tượng mới mà Microsoft đang áp dụng trên cả Windows và Office.

Ngoài ra, Snipping Tool mới còn được kết hợp một số tính năng của Snip & Sketch. Khi chụp màn hình với Snipping Tool mới bạn sẽ có menu ở phía trên cùng của màn hình để có thể đổi chế độ chụp. Sau đó, khi chụp xong ảnh  chụp màn hình sẽ được mở trong cửa sổ Snip & Sketch truyền thống với các tùy chọn để viết chú thích, xóa đối tượng, chia sẻ...

Mặc dù là những thay đổi nhỏ nhưng nó cho thấy Microsoft đang muốn hợp nhất Snipping Tool với Snip & Sketch để tạo ra một công cụ chụp màn hình duy nhất, tiện dụng cho Windows. Microsoft đã úp mở về điều này từ rất lâu rồi và Windows 11 có thể là cơ hội để họ thực hiện.

Trả lời người dùng trên Twitter, Panos Panay cho biết Snipping Tool mới sẽ được cập nhật vào bản Windows 11 Insider Preview trong vài tuần tới.

Quantrimang sẽ trải nghiệm công cụ Snipping Tool mới ngay khi nó được tung ra!

Thứ Năm, 05/08/2021 18:56
52 👨 876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ