Microsoft thay đổi quyết định, sẽ không ép người dùng Windows 10 phải mở liên kết mặc định từ Microsoft Edge nữa

Để đảm tối đa tính bảo mật, vào hồi đầu năm, Microsoft đã đưa ra yêu cầu người dùng Windows 10 phải mở các liên kết trong trình duyệt Microsoft Edge, gần như mọi trình duyệt bên thứ ba đều bị cho ra lề.

Trong bối cảnh Google Chrome vẫn đang chiếm thế thượng phong trên thị trường trình duyệt, động thái này của Microsoft là một chiêu bài để ép người dùng chuyển sang dùng Edge nhiều hơn. Theo dữ liệu từ hãng phân tích StatCounter, Google Chrome hiện chiếm 66,87%, vượt xa Microsoft Edge với chỉ 4,16 %, tính đến hết tháng 6/2018.

Vào hồi đầu năm, Microsoft đã đưa ra yêu cầu người dùng Windows 10 phải mở các liên kết trong trình duyệt Microsoft Edge

Kể cả ứng dụng Mail cũng nằm trong số các ứng dụng phải mở link liên kết trên Microsoft Edge. Điều đó có nghĩa là nếu trong mail có link và khi người dùng click vào bất kỳ đường link nào thì nó sẽ chuyển hướng và mở trên trình duyệt Microsoft Edge.

Nhưng trong thông báo mới đây, Microsoft đã thay đổi quyết định, trong thời gian tới sẽ không ép buộc người dùng mở các link liên kết trên trình duyệt mặc định Microsoft Edge nữa mà hãng sẽ cung cấp thêm tùy chọn để người dùng có thể quyết định mở link thông qua Microsoft Edge hoặc lựa chọn trình duyệt yêu thích để mở.

Tùy chọn để người dụng có thể quyết định mở link thông qua Microsoft Edge hoặc lựa chọn trình duyệt yêu thích để mở

Tính năng này sẽ sớm được Microsoft tung ra trong các bản build sắp tới. Quyết định này của Microsoft cho thấy hãng đã lắng nghe phản hồi của khách hàng và chọn một giải pháp an toàn hơn với việc ép người dùng phải chọn sử dụng Microsoft Edge để mở link hoặc không.

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/07/2018 15:09
51 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ