Microsoft thành lập "nhóm các dự án đặc biệt" để chạy đua với Google X

Microsoft Research mới đây đã thành lập một nhóm đảm trách các dự án đặc biệt (Special Projects Group) nhằm phát triển các công nghệ đột phá có thể mang lại lợi ích cho công ty và xã hội. Đơn vị này khá giống với Google X và theo ZDNet thì 2 bộ phận đặc biệt này có chung nhiều mục đích.

Microsoft Research

Theo đó, nhóm các dự án đặc biệt của Microsoft Research sẽ hoạt động dưới sự lãnh đạo của Norman Whitaker. Ông vừa đảm nhận chức vụ phó giám đốc ban đổi mới thông tin (Information Innovation Office) tại Cơ quan các dự án phòng thủ tiên tiến (DARPA) - một nhánh nghiên cứu thuộc bộ quốc phòng Hoa Kỳ. Whitaker trước đây là quản lý chương trình cho cuộc thi DARPA Urban Challenger liên quan đến các phương tiện tự hành và robot tự động.

Trong khi phần còn lại của Microsoft Research tập trung phát triển các "công nghệ máy tính tiên tiến thông qua sự phối hợp giữa các nghiên cứu cơ bản và ứng dụng", nhóm các dự án đặc biệt của Microsoft Research sẽ tập trung đặc biệt vào các "công nghệ đột phá thế hệ tiếp theo", theo trang mô tả công việc Microsoft Careers.

Những lĩnh vực tổng quát mà nhóm các dự án đặc biệt sẽ tập trung bao gồm "giải quyết các vấn đề khó và thú vị" trong lĩnh vực hệ thống, mạng, điện toán, thiết kế trải nghiệm người dùng, thiết bị, nền tảng đám mây, di động, máy học/trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và các công nghệ trung tâm dữ liệu. Đây cũng là những mối quan tâm hàng đầu của Microsoft nói chung và Microsoft Research nói riêng.

Bên kia chiến tuyến, Google X là một phòng thí nghiệm đảm nhận các dự án độc đáo thuộc Internet of Things như xe tự hành, máy học và các công nghệ mũi nhọn khác. Google Glass, Project Loon là những dự án đáng chú ý của Google X mà chúng ta có thể nêu tên.

Thứ Tư, 30/04/2014 08:53
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp