Người dùng Linux đã có thể trải nghiệm Microsoft Teams

Cuối cùng thì Microsoft cũng đã công bố bản phát hành preview của ứng dụng Teams dành riêng cho nền tảng Linux. Bản preview Microsoft Teams cho Linux hiện có sẵn ở định dạng .deb và .rpm. Được biết, Microsoft đã tiến hành thử nghiệm nội bộ phiên bản Teams cho Linux trong vài tháng qua trước khi quyết định công bố công khai, cho thấy sự nghiêm túc của công ty trong dự án đầy tham vọng này.

Cùng cần phải lưu ý rằng Teams là ứng dụng Office đầu tiên được Microsoft phát triển cho các hệ thống máy tính để bàn Linux. Phiên bản Teams cho Linux về cơ bản vẫn sẽ hỗ trợ đầy đủ tất cả các tính năng cốt lõi hiện có trên những nền tảng khác bao gồm Windows.

Microsoft Teams phiên bản Linux

Tiếp nối 2018, 2019 vẫn là một năm đáng kinh ngạc của thế giới phần mềm mã nguồn mở và Linux tiếp tục là cái tên nắm giữ vị trí trung tâm của tất cả sự phát triển cũng như đổi mới đó. Microsoft đương nhiên hiểu rõ điều này từ nhiều năm năm trước, bằng chứng là công ty Redmond đã “quay ngoắt” 360 độ, chuyển từ chính sách thù địch với Linux dưới thời cựu CEO Steve Ballmer, sang hợp tác đôi bên cùng có lợi. Việc chính thức ra mắt Teams phiên bản Linux chỉ là một động thái nhỏ trong chiến lược biến Linux trở thành một đối tác “đẻ trứng vàng” của Microsoft khi mà trong tương lai, việc sử dụng các hệ điều hành nguồn mở được sự báo sẽ là xu hướng của thế giới công nghệ.

“Chúng tôi nhận ra nguồn mở mới thực sự là thứ mà mọi nhà phát triển đều ưa chuộng bởi họ có thể hưởng lợi tối đa từ nó. Phần mềm nguồn mở không phải lúc nào cũng hay, nhưng nó rất cần thiết. Không chỉ là những dòng code, đó còn là cộng đồng", Scott Guthrie, Phó chủ tịch điều hành bộ phân Cloud và AI của Microsoft nhận định.

Trở lại với Microsoft Teams. Đây là ứng dụng làm việc nhóm được ra mắt vào năm 2016, hỗ trợ các tính năng chat, chia sẻ tài liệu, gọi video, đồng thời được tích hợp với các bộ ứng dụng nổi tiếng khác của Microsoft như Office 365, Skype. Cuối tháng 11 vừa qua. Microsoft tuyên bố Teams hiện có 20 triệu người người dùng tích cực. Với cột mốc này, Microsoft Teams hiện có số lượng người dùng hoạt động gần gấp đôi so với Slack, đồng thời trở thành một trong những nền tảng dịch vụ cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty Redmond.

Bạn có thể download ứng dụng Microsoft Teams phiên bản Linux tại đây.

Thứ Tư, 25/08/2021 17:08
52 👨 1.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ