Slack có thêm 350.000 người dùng mới từ IBM, cuộc cạnh tranh với Microsoft Teams trở nên nóng hơn bao giờ hết

Cuộc chiến giành thị trường trong lĩnh vực dịch vụ quản lý làm việc nhóm trực tuyến cấp độ doanh nghiệp từ trước đến này luôn được biết tới như là cuộc đua song mã giữa 2 ông lớn Slack và Microsoft Teams. Microsoft Teams tuy ra mắt muộn hơn gần 5 năm nhưng đã nhanh chóng bắt kịp và chính thức vượt mặt đối thủ vào cuối tháng 11 vừa qua sau khi cán mốc kỷ lục về lượng người dùng thường xuyên lên tới 20 triệu tài khoản - con số mà chính Microsoft cũng không ngờ tới.

Tuy nhiên Slack chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Mới đây cuộc cạnh tranh giữa 2 ông lớn này lại một lần nữa trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Slack bất ngờ vượt qua Microsoft Teams và trúng thầu gói dịch vụ quản lý nhóm, liên lạc nội bộ giữa 350.000 nhân viên của IBM, đồng thời biến IBM trở thành đối tác lớn nhất của mình. Chiến thắng quan trọng này khiến cổ phiếu của Slack lập tức tăng 21%, đem lại cho công ty sự tự tin cần thiết trước sức ép ngày càng lớn từ phía đối thủ.

Cổ phiếu Slack tăng sau dự án hợp tác với IBM

Trên thực tế, một số bộ phận của IBM đã sử dụng Slack từ năm 2014, nhưng chỉ đến thời điểm hiện tại, gã khổng lồ phần mềm Hoa Kỳ mới chính thức áp dụng dịch vụ quản lý làm việc nhóm dựa trên đám mây của Slack trên quy mô toàn tập đoàn, đồng nghĩa với việc 350.000 nhân viên thuộc biên chế của IBM sẽ bắt đầu chuyển sang sử dụng Slack trong thời gian tới. Với một cơ sở người dùng thường xuyên lớn như vậy, không thể phủ nhận rằng việc được IBM lựa chọn làm đối tác là thành công chiến lược của Slack. Điều này không chỉ mang đến một khoản doanh thu lớn mà còn cả uy tín cho công ty.

Tất nhiên, Microsoft chắc chắn sẽ không để mình bị động trong cuộc chiến giành thị phần từ các khách hàng lớn, và cuộc cạnh tranh giữa 2 nền tảng này hứa hẹn sẽ còn rất hấp dẫn trong thời gian tới.

Thứ Năm, 21/04/2022 15:56
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ