Linux Mint Debian Edition 4: Những thay đổi, bổ sung đáng chú ý

Như vậy sau thời gian dài chờ đợi, Linux Mint Debian Edition (LMDE) 4 đã chính thức ra mắt với nhiều thay đổi cũng như cập nhật mới rất đáng chú ý. Hãy cùng điểm qua những tính năng quan trọng mới được cập nhật trên nền tảng hệ điều hành này ngay dưới đây.

Có lẽ thay đổi lớn nhất trong bản cập nhật LMDE 4 này là được phát triển dựa trên Debian 10, có nghĩa là các gói tính năng mới sẽ luôn có sẵn để download, cùng với đó là khả năng hỗ nhiều tùy chọn phần cứng hiện đại hơn. Một số tính năng mới nổi bật trên LMDE 4 bao gồm mã hóa thư mục chủ (home directory encryption), hỗ trợ NVMe, hỗ trợ SecureBoot, hỗ trợ cho các submodule Btrfs, trình cài đặt mới, một số tính năng cải tiến từ Linux Mint 19.3 như Cinnamon 4.4 cũng như nhiều ứng dụng mặc định mới, cùng một vài thay đổi nhỏ khác.

Linux Mint Debian Edition (LMDE) 4

Nếu bạn muốn thử nghiệm các hệ điều hành Linux trong một máy ảo, LMDE 4 hiện có độ phân giải tối thiểu 1024x768 theo mặc định trong VirtualBox, khiến bạn cảm thấy giống như hệ điều hành đang được chạy trên một máy tính thực sự. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định cài đặt phiên bản LMDE 4, hãy đọc kỹ các ghi chú phát hành, bởi theo thông báo của nhà phát triển, hiện vẫn còn tồn tại đôi chút vấn đề về khả năng tương thích giữa hệ điều hành với một số chương trình và trình cài đặt mà bạn nên biết.

Đối với những người đang chạy LMDE 3, có thể nâng cấp trực tiếp lên LMDE 4 mà không cần phải tiến hành quy trình cài đặt sạch (clean Installation).

LMDE, về cơ bản, có thể được coi là một bản “sao lưu dự phòng” cho dự án Linux Mint trong trường hợp Ubuntu - cơ sở cho các bản phát hành Linux Mint, biến mất hoặc gặp vấn đề nghiêm trọng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của LMDE cũng giúp đảm bảo mọi phần mềm mà dự án phát Linux Mint đang triển tiếp sẽ tục duy trì tính tương thích mà không cần tới Ubuntu. Nếu bạn đã sử dụng Linux Mint 18.x hoặc 19.x và hài lòng với hiệu suất đạt được, không cần thiết phải chuyển sang LMDE.

>> Một số thay đổi đáng chú ý trên Linux Mint 20

Thứ Hai, 30/03/2020 23:34
51 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ