Microsoft sửa lỗi Windows AutoRun

Microsoft mới đây đã cho phát hành một bản cập nhật sửa lỗi Windows AutoRun – phần mềm có chức năng tự động khởi động các chương trình thích hợp khi người dùng cho đĩa DVD hoặc kết nối thiết bị USB vào PC.

Người dùng có thể tải về và cài đặt bản cập nhật sửa lỗi trên thông qua tính năng tự động cập nhật Automatic Updates của hệ điều hành Windows.

Sở dĩ Microsoft phát hành bản sửa lỗi Windows AutoRun bởi khoảng hơn một tháng trước đây Đội phản ứng nhanh với các tình huống bảo mật máy tính Mỹ (US-CERT) bất ngờ phát đi cảnh báo về việc hệ điều hành Windows 2000, XP và Server 2003 không thể vô hiệu hóa 100% tính năng AutoRun được tích hợp sẵn.

US-CERT khẳng định vô hiệu hóa hoàn toàn AutoRun có thể giúp bảo vệ PC trước sự xâm nhập của các loại mã độc. “Đáng tiếc những hướng dẫn của Microsoft về việc vô hiệu hóa AutoRun lại không có tác dụng. Đây có thể được coi như là một lỗi bảo mật nguy hiểm”.

Microsoft cho biết người dùng có thể vô hiệu hóa AutoRun bằng cách tạo khóa Registry “NoDriveTypeAutoRun” và gán cho nó giá trị “0xFF”. Nhưng cho dù người dùng có thực hiện theo cách này thì một số phiên bản Windows vẫn chạy AutoRun khi người dùng kích chuột vào biểu tượng thiết bị trong Windows Explorer.

Điều này thực sự nguy hiểm đối với một số người dùng nhất là trong điều kiện sâu Conficker cũng lợi dụng tính năng AutoRun trên các thẻ nhớ USB để phát tán và lây nhiễm từ PC này sang nhiều PC khác.

Người dùng có thể tham khảo thêm thông tin và tải về bản cập nhật này tại đây.

Thứ Tư, 25/02/2009 13:12
11 👨 1.743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp