Microsoft sẽ tự sản xuất chip dựa trên quy trình Intel 18A

Hôm nay, Intel đã công bố quyết định đổi tên mảng kinh doanh chip từ Intel Foundry Services hiện tại thành Intel Foundry. Cùng với việc đổi tên thương hiệu, công ty tuyên bố hoạt động sản xuất cũng như kinh doanh chất bán dẫn cũng sẽ được cải tiến triệt để, với định hướng trở thành "cơ sở sản xuất chất bán dẫn đầu tiên trên thế giới đặt nền móng cho kỷ nguyên AI".

Trong một tin tức liên quan, Microsoft - một trong những đối tác kinh doanh lớn nhất của Intel - cũng sẽ là khách hàng lớn đầu tiên của Intel Foundry. Intel cho biết công ty Redmond sẽ sử dụng quy trình Intel 18A với xưởng đúc của mình để có thể sản xuất ra những con chip mang thương hiệu Microsoft, hoặc được thiết kế tối ưu cho hệ sinh thái phần mềm cũng như phần cứng của công ty.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã xuất hiện tại sự kiện Intel Foundry Direct Connect để chính thức xác nhận tin tức này. Trong một thông cáo báo chí của Intel, CEO Nadella cho biết:

Chúng ta đang đứng giữa một sự thay đổi mang tính nền tảng rất thú vị, sẽ mang đến sự đổi mới căn bản về năng suất cho mọi tổ chức riêng lẻ và toàn bộ ngành. Để đạt được tầm nhìn này, chúng tôi cần một nguồn cung cấp đáng tin cậy các chất bán dẫn tiên tiến nhất, hiệu suất cao và chất lượng cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Intel Foundry, và tại sao chúng tôi lại chọn thiết kế và sản xuất chip trên quy trình Intel 18A.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào được tiết lộ liên quan đến con chip mới mà Intel Foundry sẽ sản xuất cho Microsoft. Tuy nhiên trong một thông báo từ tháng 11 năm 2023, Microsoft cho biết sẽ ra mắt ít nhất hai bộ xử lý mới được thiết kế tùy chỉnh dành riêng cho khối lượng công việc AI trong năm 2024.

Trở lại với Intel, công ty đã tận dụng sự kiện ngày hôm nay để giới thiệu lộ trình sản xuất của mình trong vài năm tới. Quy trình Intel 18A sẽ sẵn sàng cho thiết kế sản phẩm đầy đủ vào cuối năm 2024. Quy trình Intel 14A tiên tiến hơn cũng đã được nhắc tới nhưng đó sẽ là câu chuyện của tương lai.

Thứ Bảy, 24/02/2024 10:00
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ